Sinh viên tình nguyện đã ra quân tiếp sức mùa thi

08:24 02/07/2011     3086

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng (1/7), gần 100 sinh viên tình nguyện Đại học Quảng Nam tổ chức ra quân hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi 2011”, các đội tình nguyện đã được bố trí tại Ga tàu, bến xe và tất cả các địa điểm có Hội đồng thi.



Trong nhiều ngày qua, các tình nguyện viên đã tìm được hơn 100 chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh và gia đình(từ 15.000 đến 20.000 đồng/ngày đêm). Đồng thời các bạn tình nguyện viên còn thành lập đội xe “Ôm” gần 20 chiếc chở miễn phí cho các thí sinh đến nơi trọ. Thành lập đường dây nóng hõ trợ sinh viên tại số điện thoại: 01266.737.407. Tiến hành liên hệ với nhiều chủ quán cơm tại các địa điểm thi nhằm hỗ trợ bán cơm cho thí sinh đảm bảo chất lượng và giá rẻ. Đặc biệt đến ngày thi, đội tình nguyện sẽ căng dây giữ xe miễn phí cho thí sinh và phụ huynh trước cổng trường ĐHQN và hai điểm thi phụ, đó là trường THPT Trần Cao Vân, trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Ngày 30-6 UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện/thành phố chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ sở cho thuê nghỉ trọ trên địa bàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo thuận lợi cho thí sinh lưu trú; chú ý những nơi có khả năng xảy ra tình hình phức tạp để có phương án xử lý kịp thời, đảm bảo công tác tuyển sinh được tiến hành an toàn và nghiêm túc.