Sinh viên Bình Thuận sôi nổi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

16:31 03/12/2019     4447

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN, sinh viên về tác hại của thuốc lá và các quy định chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực này.

 

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các đoàn trường trực thuộc tỉnh tham gia với nhiều tiết mục sáng tạo

 

Tham dự Hội thi gồm có 14 đội thi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sau vòng loại, BTC đã chọn ra 05 đội xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết được tổ chức vào ngày 03/12/2019. Bằng hình thức sân khấu hóa với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và sáng kiến với những phần biểu diễn phong phú và đa dạng, các đội thi đã truyền tải đầy đủ những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định 176 của Chính phủ và tác hại thuốc lá đối với sức khỏe con người. 

Ngoài ra, các phần thi cũng đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay. Các đội đã lan tỏa những thông điệp tích cực, những ý tưởng sáng kiến khả thi thiết thực về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến đông đảo đoàn viên thanh niên và mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc thực hiện luật phòng chống tác hại của thuốc lá để cùng chung tay xây dựng một môi trường không khói thuốc.

Hội thi đã củng cố kiến thức, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, sinh viên về tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường sống xung quanh không khói thuốc vì chính mình, gia đình, bạn bè và toàn xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào hoạt động, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

 

Quỳnh Trân – TĐ Bình Thuận (NA)