Sinh hoạt chuyên đề “Con người – Sự lầm lỗi và sự nghiệp” dành cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp

21:34 18/04/2022     954

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 18/4, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề “Con người – Sự lầm lỗi và sự nghiệp” cho thanh thiếu niên đang cai nghiện ma túy tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp.

Chương trình đã thu hút trên 150 thanh thiếu niên là học viên đang cai nghiện ma túy tại cơ sở tham dự.

 

 

Bằng những câu chuyện về tình người, sự lầm lỗi của mỗi con người trong quá khứ và định hướng sự nghiệp trong tương lai, báo cáo viên của buổi sinh hoạt chuyên đề ông Võ Hoàng Cương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lai Vung đã truyền tải đến học viên tại cơ sở cai nghiện những giá trị thực sự của hạnh phúc con người, hạnh phúc do bản thân tự tạo ra, mỗi người sinh ra đều có một giá trị cho xã hội, tương lai cuộc đời là do chính mình quyết định. Qua đó, đã động viên, khích lệ tinh thần của từng học viên vượt qua những lỗi lầm trong quá khứ, làm chủ tương lai, vươn lên trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội.

Tại buổi sinh hoạt, học viên được hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi khi tham gia các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ và bày tỏ suy nghĩ bản thân sau khi nghe những nội dung sinh hoạt. Qua buổi sinh hoạt, đã tạo được sự chuyển biến nhất định trong suy nghĩ của học viên tại cơ sở điều trị nghiện, góp phần ổn định tư tưởng, nâng cao nhận thức và quyết tâm cai nghiện, sớm tái hòa nhập cộng đồng và làm lại cuộc đời, trở thành công dân có ích cho xã hội.

                                        

Trung Hiếu