Sinh hoạt Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh Bình Dương quý III với nhiều nội dung ý nghĩa

22:06 18/09/2021     1798

Công tác giáo dục   ĐTN: Bằng hình thức trực tuyến, sáng 18/9, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021) và việc “lợi dụng đại dịch Covid-19 để xuyên tạc chống phá đất nước”.

Chủ trì buổi sinh hoạt có đồng chí Phạm Quang Trí – Quyền Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ tỉnh Bình Dương, tham dự cùng có các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm, thành viên CLB Lý luận trẻ tỉnh và đoàn viên Chi đoàn cơ sở cơ quan Khối cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương.

 

Buổi sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến

 

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên CLB tham dự đã được xem phóng sự về 60 năm Đường Hồ Chí Minh trên biển - Huyền thoại những con tàu không số và phóng sự lợi dụng đại dịch Covid-19 để xuyên tạc chống phá đất nước, thông qua đó, mỗi đồng chí đã bày tỏ quan điểm của mình về những ý nghĩa lịch sử to lớn, tầm quan trọng của Đường Hồ Chí Minh trên biển góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Phát biểu chia sẻ tại buổi sinh hoạt, chị Vũ Thị Ngọc Bích – Thành viên Câu lạc bộ cho biết “Tôi thật sự xúc động, trân quý và biết ơn sâu sắc về những hy sinh xương máu của ông cha ta mà chính lòng yêu nước, khát vọng tự do, độc lập mà những cán bộ, chiến sỹ thời điểm đó đã không quản ngại điều kiện khó khăn, nguy hiểm trước bom đạn của dịch, sóng to, gió lớn, bão mạnh của biển cả,...để mở đường Hồ Chí Minh trên biển và bằng những con tàu không số huyền thoại để chi viện cho cách mạng Miền Nam. Đó không chỉ là phương thức chi viện mới hết sức quan trọng, trực tiếp cho các chiến trường ven biển miền Nam, mà còn là một sáng tạo chiến lược của Đảng về chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh, đã góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, để chúng ta hôm nay, trong đó có thế hệ trẻ được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc”.

Như Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã viết trong Hồi ký của mình: “Nếu có đều gì tôi muốn gửi gắm, đó là: hãy nhớ những bài học quý giá của ông cha, đặt LỢI ÍCH CHUNG lên trên, bất chấp mọi khó khăn gian khổ. Hạnh phúc của đất nước sẽ là hạnh phúc của con em chúng ta. Đất nước ta như con thuyền. Qua bao thác ghềnh, con thuyền Tổ quốc đã ra biển cả, phía trước là chân trời mới”.  Thấu hiểu sâu sắc những hi sinh gian khổ không gì đo đếm được của các thế hệ cha anh mở đường Hồ Chí Minh trên biển, để mỗi chúng ta, những người trẻ càng phải ra sức phấn đấu, nỗ lực cố gắng, cùng các cấp các ngành chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường trao dồi kiến thức, phản bác các luận điệu xuyên tạc lịch sử đất nước.

Trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ tư này, dịch bệnh Covid-19 đã tàn phá hết sức nặng nề đến kinh tế - xã hội, đến đời sống, sức khỏe, tính mạng Nhân dân. Trước tình hình đó, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, hết sức chủ động, bất kể ngày đêm để kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh. Nhiều chính sách, quyết định của cấp ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã ban hành để kịp với tình hình dịch bệnh phức tạp. Đoàn - Hội - Đội các cấp đã tổ chức nhiều đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch, tổ chức nhiều hoạt động truy vết, bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng, xung phong vào các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19, khu cách ly tập trung để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Tỉnh Bình Dương đã nhận được nhiều hỗ trợ, chung sức chung lòng của nhiều địa phương trong cả nước, của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhiều đoàn tình nguyện xung phong vào tâm dịch để hỗ trợ tỉnh. Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn luôn tìm cách xuyên tạc, phá hoại cuộc chiến phòng, chống dịch bằng nhiều thủ đoạn, nhiều phương thức, nhiều xuyên tạc trắng trợn đã gây nhiều bức xúc trong nhân dân, trong đoàn viên, thanh niên. 

 

 

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên tham dự đã trình bày các ý kiến của mình xoay quanh các nhóm chủ đề của buổi sinh hoạt, nhất là cách phản biện lại các luận điệu xuyên tạc công tác phòng chống dịch, đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác Đoàn - Hội - Đội trong thời gian tới để chăm lo hiệu quả, thiết thực nhất đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi như tiếp tục tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi trở lại trạng thái bình thường mới, quan tâm chăm lo cho trẻ em mồ côi do cha mẹ mất vì dịch bệnh, video hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phần mềm để học tập trực tuyến cho phụ huynh học sinh, đảm bảo trang thiết bị học tập trực tuyến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng chuyên trang các hoạt động dành cho trẻ em, thiếu nhi trong thời gian chưa được đến lớp,...Dịch bệnh trong thời gian tới còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chúng ta phải quán triệt quan điểm lấy xã, phường là pháo dài, người dân là chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên là những người tiên phong nhất và cùng vững tin, chung sức, đồng lòng để vượt qua đại dịch

Buổi sinh hoạt đã diễn ra trong không khí vui tươi, đạt chất lượng với những kiến thức bổ ích, qua đó tiếp tục giáo dục truyền thống và khơi dậy lòng yêu nước trong từng thành viên Câu lạc bộ, đồng thời trang bị các lý luận sắc bén để các thành viên nâng cao sức chiến đấu, tiếp tục nhận diện, phản bác, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc chiến phòng, chống dịch của các thế lực thù địch.

Cuối buổi sinh hoạt, các thành viên CLB đã được tham gia trò chơi Vượt chướng ngại vật tìm hiểu về 60 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển trong không khí vui tươi và bổ ích, đồng thời cũng chúc mừng sinh nhật các thành viên CLB có ngày sinh trong quý III/2021./.

 

Tuấn Vũ – Quang Trí