Ra mắt mô hình điểm “Lớp học an toàn về an ninh trật tự”

11:16 22/06/2020     2001

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 20/6, tại trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Phan Thiết, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Lớp học an toàn về an ninh trật tự”.

Mô hình “Lớp học an toàn về an ninh trật tự” là một mô hình mới mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo triển khai trong năm học 2020 – 2021 và nhân rộng toàn tỉnh hoàn thành trong tháng 10 năm 2020. Sau thời gian trên, các mô hình tiếp tục triển khai thực hiện, sơ kết đánh giá, tổng kết trong Hội nghị tổng kết năm học hàng năm.

 

Tổ chức ký kết cho các Bí thư Chi đoàn lớp

Tổ chức ký kết cho các Bí thư Chi đoàn lớp

 

Mô hình đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và sự chỉ đạo về nghiệp vụ của các phòng nghiệp vụ Công an huyện, thị, thành phố. Theo đó, sẽ thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của bộ liên ngành và của địa phương về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đến từng cán bộ, giáo viên và học sinh. Giáo dục và trang bị cho học sinh những kỹ năng sống cần thiết để các em hiểu và biết cách xử lý một số tình huống thường gặp trong nguy cơ mất an toàn trong và ngoài lớp học; phòng, chống bạo lực học đường. Xây dựng nhóm an ninh lớp học, an ninh trường học và tổ tư vấn an toàn học đường....

Mô hình “Lớp học an toàn về an ninh trật tự” nhằm cụ thể hoá các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong trường học, góp phần giáo dục ý thức, lối sống văn hoá cho học sinh. Bên cạnh đó còn nâng cao ý thức của cán bộ giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh học sinh về phòng chống các tệ nạn xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường. Giáo dục và trang bị cho học sinh những kỹ năng sống cần thiết để các em hiểu và biết cách xử lý một số tình huống thường gặp trong nguy cơ mất an toàn trong và ngoài lớp học; phòng, chống bạo lực học đường.

Trong khuôn khổ Lế ra mắt mô hình điểm, đại điện các chi đoàn của trường THPT Phan Bội Châu đã tiến hành ký cam kết “Lớp học an toàn về an ninh trật tự năm học 2020 - 2021”.

Thông qua thực hiện hiệu quả mô hình góp phần tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật của học sinh, gia đình và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường và trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác và ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường.

 

Quỳnh Trân