Quảng Trị: Tuyên dương “90 Đảng viên trẻ tiêu biểu”

16:36 03/02/2020     564

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/01/2020, tại Hội trường Nhà khách Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức Lễ tuyên dương “90 Đảng viên trẻ tiêu biểu”.

Phát biểu khai mạc tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh Đoàn biểu dương những thành tích đã đạt được của các đảng viên trẻ trong thời gian qua đồng thời kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động; đẩy mạnh các phong trào, hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Tiếp tục đổi mới và tăng cường bồi dưỡng, giác ngộ lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, hun đúc ước mơ, hoài bão lớn cho thế hệ trẻ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo tại lễ tuyên dương

 

Đồng chí cho biết: Từ năm 2015 - 2019, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức kết nạp 50.113 đoàn viên mới đảm bảo quy trình, thủ tục; toàn Đoàn đã giới thiệu 10.113 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp vào Đảng, trong đó có 6.642 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tỷ lệ đảng viên mới trong độ tuổi thanh niên chiếm hơn 70% tổng số đảng viên được kết nạp. Nhiều đảng viên trẻ đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành các điển hình tiêu biểu. Theo đó, lực lượng đảng viên trẻ đã và đang trở thành những hạt nhân nồng cốt dẫn dắt các phong trào thi đua yêu nước của thanh niên, tiên phong gương mẫu đi đầu trên mọi mặt trận, cỗ vũ hiệu triệu các tầng lớp thanh niên cùng thi đua học tập, rèn luyện và cống hiến, tham gia xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khẳng định: 90 đảng viên trẻ được tuyên dương lần này là những minh chứng thuyết phục, khẳng định vai trò của những thủ lĩnh, những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ thanh niên tỉnh nhà, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức Đoàn phải làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đào tạo lớp thanh niên vừa hồng, vừa chuyên, có nhiều ước mơ, hoài bão và khát vọng trở thành những chiến sỹ tiên phong, bằng tài năng và trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là các đảng viên trẻ được tuyên dương cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua; khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo. Các cấp bộ Đoàn cần chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, để kịp thời bắt nhịp, đón đầu được sự phát triển và các nhu cầu đa dạng, chính đáng của thanh niên; thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn đối với thanh niên, tạo môi trường thuận lợi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đoàn viên, thanh niên có điều kiện tham gia các hoạt động của Đoàn; chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, thanh niên.

Đối với các đồng chí đảng viên trẻ, cần không ngừng trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tự rèn luyện bản thân, tu dưỡng tâm trong, trí sáng, xây hoài bão lớn, đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực của đời sống; tích cực đấu tranh, ngăn chặn, phản bác những thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong học tập, lao động, rèn luyện; không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; sống có ước mơ, khát vọng cống hiến vì sự giàu đẹp của quê hương, đất nước.

Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh cần tăng cường sự lãnh đạo, phối hợp, tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy năng lực, sở trường của mình trong từng môi trường công tác cụ thể để đảng viên trẻ có điều kiện trưởng thành.

Thay mặt cho 90 đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thái - Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị quyết tâm sẽ luôn luôn tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn xác định cho mình một lý tưởng sống đúng đắn, có ước mơ, hoài bão, khát khao cống hiến, sống có ích cho xã hội, luôn tích cực học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao nhất, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, tích cực tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

Trao giấy chứng nhận cho các đảng viên trẻ tiêu biểu

 

Cũng trong khuôn khổ lễ tuyên dương, sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nhà lưu niệm Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hữu Dực - một trong những nhà lão thành đầu tiên của cách mạng Việt Nam do Đảng ta lãnh đạo; người con ưu tú và là niềm tự hào của quê hương Quảng Trị. Tại đây, các đồng chí đại biểu và đảng viên trẻ đã tham gia trồng mới hơn 90 cây xanh tại Nhà lưu niệm Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực.

Lễ tuyên dương “90 Đảng viên trẻ tiêu biểu” và hoạt động Tết Trồng cây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi mặt trận, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, thông qua chương trình tổ chức Đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng trong chiến lược bồi dưỡng “thế hệ cách mạng cho đời sau”.

Minh Trang - TĐ Quảng Trị (TN)