Quảng Trị: Tổng kết Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng

21:24 27/10/2021     1188

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trải qua hơn 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 222 bài dự thi chất lượng cao tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với 85 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; 50 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và 87 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng cấp huyện, cấp cơ sở. Các tác phẩm đã có nhiều sáng tạo, đầu tư công phu về mặt hình ảnh, âm thanh, lời bình hay, sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo thiết kế đồ họa sinh động, hiện đại lôi cuốn người xem và tạo cảm giác ấn tượng về những nội dung cơ bản và tầm quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

Trao giải Nhất cho tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc

 

Cuộc thi cũng đã tạo một đợt truyền thông sâu rộng trên trang mạng xã hội Facebook “Tỉnh Đoàn Quảng Trị”, nhiều tác phẩm dự thi thu hút đến hơn 53.000 lượt tiếp cận, gần 4.000 lượt like, gần 400 lượt chia sẻ qua đó góp phần lan tỏa những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận và đánh giá cao chất lượng cũng như sự lan toả của cuộc thi. Với những sản phẩm chất lượng tham gia cuộc thi và tinh thần hăng hái tích cực tham gia của các thí sinh đã tạo phong trào thi đua học tập sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng thời tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Đồng chí hy vọng, sau cuộc thi, các tác phẩm có thể làm sản phẩm sử dụng vào công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và sẽ là nguồn tài liệu tuyên truyền góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho 38 tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm truyền thông chất lượng. Giải Nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng của tác giả Hoàng Thị Thùy Linh - Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ huyện Cam Lộ, tác phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh lần thứ XIV của Đoàn Trường THPT Vĩn Linh; trao 07 giải Nhì, 08 giải Ba và 16 giải Khuyến khích và 05 bài dự thi được yêu thích nhất; đồng thời trao bằng khen cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi.

Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là dịp để các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; qua đó tạo sân chơi phát triển kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên; thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn, từ đó phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết, góp phần sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống./.

 

Minh Trang, Lập Xuân