Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công

15:36 17/07/2022     624

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 15/7, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Lê Thị Lan Hương, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Trị; đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Thị Thu, TUV, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

 

Quảng Trị: Phối hợp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ thắp nến tri ân và các  hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 75 căn nhà nhân ái cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trị giá 3,75 tỷ đồng.

 

Trong chương trình, gần 500 đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã triển khai dọn dẹp vệ sinh tại các phần mộ, tổ chức Lễ Chào cờ, dâng hoa dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Cũng tại chương trình, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 75 căn nhà nhân ái cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trị giá 3,75 tỷ đồng.

Trước đó, trong hành trình về nguồn, Đoàn đã khởi công công trình “Ngôi nhà yêu thương” cho gia đình cựu Thanh niên xung phong cô đơn Nguyễn Thị Luyến tại thôn Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh trị giá 70 triệu đồng; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Liền tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh; tặng 53 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thương binh tại Trung tâm Điều Dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị.

 

Khởi công "Ngôi nhà yêu thương"

 

Đây là chương trình nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, với những hành động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa để cùng tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng của tuổi trẻ 02 đơn vị./.

 

Minh Trang