Quảng Ngãi: Tuyên truyền công tác phòng chống mại dâm, HIV/AIDS cho ĐVTN

16:18 25/07/2020     1027

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/7, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Huyện đoàn và Công an huyện Mộ Đức tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống mại dâm, HIV/AIDS trong đoàn viên, thanh thiếu niên tại xã Đức Minh.

Báo cáo viên khơi gợi để các em phát biểu về kỹ năng phòng, tránh ma túy


Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Thị Nhật Loan, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, báo cáo viên Công an huyện Mộ Đức đã cung cấp, phân tích đến đoàn viên, thanh thiếu niên những thông tin về tình hình tội phạm trong độ tuổi thanh, thiếu niên; tình hình tệ nạn xã hội, một số thực trạng và giải pháp chủ yếu để phòng chống để đấu tranh các tệ nạn xã hội, đặc biệt tệ nạn ma túy, nghiện game online… trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn huyện Mộ Đức.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các em cùng báo cáo viên giải quyết một số tình huống nhằm trang bị kỹ năng nhận diện đối tượng xâm hại và các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em. Qua đó góp phần ngăn ngừa, hạn chế các trường hợp trẻ em bị xâm hại, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Em Nguyễn Thị Hồng Vy, lớp 8B, trường THCS Minh Thạnh chia sẻ, qua buổi tuyên truyền, em được học cách cự tuyệt, tránh xa, và kể lại với người lớn, khi gặp tình huống có nguy cơ bị xâm hại. Em thấy đây là một việc làm cần thiết để bảo vệ bản thân em.

Chị Đỗ Thị Hạ Huyên, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Mộ Đức cho biết, trong những năm qua, mặc dù Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội và tội phạm nhưng tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đặc biệt là tệ nạn mại dâm, ma túy vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, với tính chất ngày càng nghiêm trọng, gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều gia đình.Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên, trong những năm gần đây, Huyện đoàn Mộ Đức thường xuyên phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức phòng chống tệ nạn xã hội, tự bảo vệ bản thân, nâng cao tinh thần tố giác tội phạm, phát hiện những trường hợp có xu hướng vi phạm pháp luật; đẩy mạnh hoạt động tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; triển khai xây dựng mô hình “Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội”, Phó Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức cho biết thêm.

 

Dương Thành Tuyên