Quảng Ngãi: Tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đảng

16:18 01/10/2021     621

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 30/9, Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên mạng Internet cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

 

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất tập thể cho Thành đoàn Quảng Ngãi và giải nhất cá nhân cho chị Nguyễn Thị Bé Huyền (Đơn vị Thành đoàn Quảng Ngãi)
 

Trước đó, từ đầu tháng 8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức phát động cuộc thi rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. Sau hơn một tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút gần 8.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh thuộc 18 đơn vị huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong tỉnh tham gia dự thi.

Dự thi, các thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm đăng tải trên Trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, với những nội dung cơ bản về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh việc trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm, cuộc thi còn yêu cầu các thí sinh phải viết một bài tự luận nói lên khát vọng của tuổi trẻ gắn với nhiệm vụ quán triệt, thực hiện nghị quyết của Đảng; yêu cầu các đơn vị huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc phải xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng làm cơ sở xét giải tập thể.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tặng giấy khen kèm tiền thưởng cho 15 tập thể (trong đó, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích) và 10 cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích) đạt giải. Đơn vị Thành đoàn Quảng Ngãi và chị Nguyễn Thị Bé Huyền (đơn vị Thành đoàn Quảng Ngãi) dành giải nhất tập thể và giải nhất cá nhân.

Tại lễ trao giải, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin cho biết, cuộc thi là một trong những hoạt động của Đoàn Thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống. Đồng thời, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn, thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội các cấp đề ra.

 

Dương Thành Tuyên