Quảng Ngãi: Tập huấn về công tác an ninh mạng và tội phạm mạng

11:30 30/10/2019     3178

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 30/10, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác nhận diện thông tin, quan điểm sai trái thù địch và nghiệp vụ đấu tranh phản bác; vấn đề an ninh mạng và tội phạm mạng.

Hơn 200 cán bộ Ban thường vụ các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc; các bí thư, phó bí thư đoàn xã, thị trấn trong tỉnh tham dự tập huấn

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi triển khai những nội dung xung quanh vấn đề tính cấp bách, khó khăn, phức tạp của đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và hạn chế thông tin xấu, độc trên không gian mạng Internet.

Các đại biểu đã được tiếp thu những kiến thức về Luật An ninh mạng; công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng và một số tình hình về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mạng thời gian qua. Được hướng dẫn một số kỹ năng nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc và phương pháp đưa quan điểm, thông tin chính thống, khoa học lên mạng xã hội; cách thức tổ chức tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nêu rõ mục đích của lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao nhận thức và quán triệt trong hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và hạn chế thông tin xấu, độc trên không gian mạng Internet. Đồng chí hy vọng, sau khi được tiếp thu, mỗi cán bộ đoàn trong mỗi đơn vị là một tuyên truyền viên sẽ tích cực tuyên truyền và hướng dẫn để ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác này./.

 

Dương Thành Tuyên- Tỉnh đoàn Quảng Ngãi (TL)