Quảng Ngãi: Phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thanh niên

08:25 09/05/2022     1837

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 6/5, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Nội vụ Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020 và Nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi năm 2022.

 

Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp hoạt động


Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, điểm cầu chính tại Tỉnh đoàn Quảng Ngãi với sự tham dự của hơn 60 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và 136 điểm cầu huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc cùng các cơ sở đoàn với sự tham dự của 300 ĐVTN.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, cuộc thi gồm hai nội dung: Tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020 và tìm hiểu Nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên tìm hiểu sâu Luật Thanh niên, nhất là những điểm mới, các chủ trương định hướng phát triển thanh niên của Đảng và Nhà nước đã được luật hóa như: Vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, trách nhiệm của việc đối thoại với thanh niên, chính sách của Nhà nước đối với thanh niên... Tạo động lực đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao thứ hạng các chỉ số cải cách hành chính, hiệu quả quản trị và hành chính công, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong năm 2022 và giai đoạn 2022 – 2025.

 

ĐVTN tham gia dự thi tại buổi lễ để hưởng ứng lễ phát động.

 

Phát biểu phát động cuộc thi, đồng chí Tạ Công Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, cuộc thi diễn ra trong vòng một tháng, từ ngày phát động đến hết ngày 6/6/2022, bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ địa chỉ https://tinhdoan.quangngai.gov.vn/tracnghiem/. Người dự thi cũng có thể click vào banner Cuộc thi trên Trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn Quảng Ngãi (https://tinhdoan.quangngai.gov.vn/), hoặc Trang thông tin điện tử Sở Nội vụ Quảng Ngãi (https://snv.quangngai.gov.vn/).

Sau lễ phát động, 50 đoàn viên các trường Đại học Phạm Văn Đồng và Đại học Tài chính - Kế toán đã làm bài hưởng ứng tham gia cuộc thi.
 Cũng tại buổi lễ, thay mặt Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn, Giám đốc Tạ Công Dũng và Bí thư Cao Lê Tùng Nghĩa và đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn về công tác thanh niên giai đoạn 2022 - 2030.

 

Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom meetting.

 

Theo đó, hai bên phối hợp gồm các nội dung như: Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, các sở, ban ngành có liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên; giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về thanh niên và công tác thanh niên; Tạo điều kiện thuận lợi để Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tiếp nhận các chương trình, đề án, dự án đầu tư cho thanh niên; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối ngân sách hỗ trợ thanh niên phát triển sản xuất, dạy nghề và giới thiệu việc làm; Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, các sở, ban ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức đào tạo, dạy nghề cho thanh niên nhằm từng bước giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống...
 

Dương Thành Tuyên