Quảng Ngãi: Chung kết Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn

09:32 29/11/2021     1368

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 26/11, Tỉnh đoàn tổ chức chung kết Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn tỉnh Quảng Ngãi, năm 2021. Tham gia dự thi có 8 báo viên thuộc các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc được chọn từ 24 thí sinh tham gia thi vòng sơ khảo.

 

Vòng chung kết hội thi được tổ chức trực tiếp tại Tỉnh đoàn Quảng Ngãi

 

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn được phát động trong thời gian 3 tuần, tham gia dự thi có 24 thí sinh là cán bộ đoàn là báo cáo viên, tuyên truyền viên tiêu biểu của các cấp bộ đoàn trong tỉnh. Đây là những thí sinh có khả năng trong công tác tuyên truyền miệng; có am hiểu về công tác thanh vận; nắm vững các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn cho hội thi, tại vòng sơ khảo, các thí sinh tham gia qua hình thức nộp đề cương chuyên đề được soạn thảo bằng file word, powerpoint và một video clip trình bày đề cương. Qua đó, ban tổ chức đã chấm chọn 8 thí sinh vào thi trực tiếp vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Tự giới thiệu, thuyết trình chuyên đề và phần thi trả lời câu hỏi ứng xử. Qua 2 vòng thi, đồng chí Lương Ngọc Thành, Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Lê Khiết, thuộc đơn vị Thành đoàn Quảng Ngãi đã xuất sắc đạt giải Nhất hội thi.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao giấy khen cho thí sinh đạt giải nhất hội thi.

 

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức hội thi còn trao 2 giải Nhì cho 2 thí sinh Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, 2 giải Ba cho 2 thí sinh các huyện đoàn Ba Tơ và Nghĩa Hành, 3 giải Khuyến Khích cho thí sinh các huyện đoàn Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn - Tỉnh Quảng Ngãi, năm 2021 là sân chơi lành mạnh, vừa tạo môi trường để đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh có điều kiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; vừa góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời thông qua hội thi, có thể tuyển chọn những báo cáo viên tiêu biểu để bổ sung cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn./.

 

Dương Thành Tuyên