Quảng Bình: Ấn tượng Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

16:13 05/10/2020     1073

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 03-04/10, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) tỉnh Quảng Bình đã diễn ra thành công tại Thành phố Đồng Hới với sự phối hợp tổ chức giữa Tỉnh Đoàn và Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Bình.

Sau hai đêm diễn với các tiết mục sôi nổi, ấn tượng đã thực sự tạo dấu ấn với nhiều cảm xúc trong lòng mỗi một bạn trẻ cũng như đông đảo khán giả…

Với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”, hơn 50 tiết mục dự thi của 14 huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã làm cho liên hoan trở thành hoạt động truyên truyền chính trị có ý nghĩa, mang màu sắc riêng của tuổi trẻ. Đó chính là sự đa dạng về thể loại, phong phú về thanh âm, cả sự mềm mại, thanh thoát của những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống bất khuất của dân tộc, ca ngợi quê hương, đất nước và tuổi trẻ trong thời đại mới… Những giai điệu vang lên từ liên hoan đã làm sống dậy một thời quá khứ hào hùng, oanh liệt, một hiện thực sục sôi, sinh động của toàn dân tộc và các thế hệ thanh niên trong sự nghiệp chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp.

 

Ban Tổ chức đã trao 08 giải Ba; trao 04 giải Nhì cho 4 đơn vị ĐTN BCH Quân sự tỉnh, ĐTN BĐBP tỉnh, Huyện Đoàn Lệ Thủy, Thị Đoàn Ba Đồn và 02 giải Nhất cho Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thuộc Khối Đoàn trực thuộc và Thành Đoàn Đồng Hới thuộc khối huyện, thị, thành Đoàn.

 

Tham gia Liên hoan lần này, 14 chương trình dự thi của các đơn vị đã được đầu tư, dàn dựng có chiều sâu với các ca khúc là những bức tranh nhiều màu sắc về từng giai đoạn - từng thời kỳ lịch sử của dân tộc, về đất nước, con người và khát vọng của tuổi trẻ trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, cũng như trong công cuộc dựng xây đất nước hôm nay. Đặc biệt, nhiều nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đã dành nhiều tiết mục thể hiện được truyền thống lịch sử hào hùng và những bản sắc văn hóa của quê hương Quảng Bình, của mỗi địa phương... Và dù ở chủ đề hay thể loại nào, các nhóm tập trung thể hiện với nhiều tiết mục đặc đáo, tạo dấu ấn sâu sắc đối với khán giả.

Điểm nổi bật của liên hoan lần này là sự hội tụ của những giọng hát, diễn viên trẻ, tự tin và cũng rất chuyên nghiệp. Sự chuẩn bị công phu, hoành tráng và thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc của họ đã khẳng định vị thế của liên hoan ngày càng xứng đáng là một Liên hoan nghệ thuật quần chúng có chất lượng cao của tuổi trẻ đồng thời đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc giới thiệu, đưa âm nhạc truyền thống, dòng nhạc cách mạng đến gần hơn với giới trẻ. Bên cạnh đó, liên hoan TCM lần này là dịp để đánh giá lại quá trình hoạt động văn hóa nghệ thuật của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trong thời gian qua, đồng thời củng cố và đẩy mạnh hoạt động của các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng trong thời gian tới; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, ngành Văn hóa và Thể thao các cấp trong việc đồng hành với thanh niên nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, để những ca khúc cách mạng mãi mãi đi cùng năm tháng, hoà cùng nhịp sống của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Đồng chí Đặng Đại Bàng - Phó Trưởng Ban Tổ chức liên hoan chia sẻ: “Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Quảng Bình năm 2020 được diễn ra trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, với những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, qua đó đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng, củng cố niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Quảng Bình đối với sự lãnh đạo của Đảng”.

Sau hai đêm diễn, Ban Giám khảo liên hoan đã làm việc với tinh thần công tâm, trách nhiệm cao để đánh giá chính xác, khách quan phần dự thi của các đội thi và tạo điều kiện tốt nhất giúp các đơn vị hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 08 giải Ba; trao 04 giải Nhì cho 4 đơn vị ĐTN BCH Quân sự tỉnh, ĐTN BĐBP tỉnh, Huyện Đoàn Lệ Thủy, Thị Đoàn Ba Đồn và 02 giải Nhất cho Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thuộc Khối Đoàn trực thuộc và Thành Đoàn Đồng Hới thuộc khối huyện, thị, thành Đoàn.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Quảng Bình năm 2020 đã khép lại nhưng dư âm về liên hoan vẫn còn đọng mãi. Tin tưởng rằng, sau liên hoan TCM năm 2020, hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tại các địa phương, đơn vị sẽ được tiếp nối và phát huy ngày càng hiệu quả, góp phần thắp sáng ngọn lửa truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và dân tộc anh hùng, góp phần định hướng thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho đoàn viên thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân.

                                                                                 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình