Phú Yên: Tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá

16:52 16/10/2019     5821

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/10, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Y tế, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2019 cho cán bộ Đoàn các cấp.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia

 

Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam hiện đứng thứ ba ở khu vực châu Á và thứ 15 trên thế giới về số người hút thuốc lá. Gần một nửa nam giới trong độ tuổi trưởng thành hút thuốc lá. Số người thường xuyên tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá rất cao, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Tác hại của thuốc lá với sức khỏe rất lớn, có tới 90% số người mắc bệnh ung thư phổi, 75% số người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính… là do sử dụng thuốc lá.

 

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Y tế, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2019. Hội thi đã thu hút hơn 1000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Với sự tham gia của 14 đội thi từ vòng loại, sau phần thi loại trực tiếp, BTC đã chọn ra 05 đội bước vào vòng chung kết và thi đấu trực tiếp trên sân khấu. Các cá nhân của mỗi đội thi đã đưa ra những ý tưởng, sáng kiến hữu ích, đổi mới trong công tác tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá. Cũng tại đây, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên còn được Ban Tổ chức truyền tải những kiến thức cơ bản về thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh và các bệnh liên quan; kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP và vai trò của cán bộ, đoàn viên trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của đoàn viên, thanh thiếu niên về các quy định pháp luật trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời, giáo dục ý thức phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh thiếu niên và học sinh, thông qua đó, đề xuất các sáng kiến hay, sáng tạo để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong thời gian tới.

 

CTV Bảo Kính- TĐ Phú Yên (TL)