Phú Yên: 500 ĐVTN hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019

11:06 01/04/2019     911

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 30/3, tại sân trước chợ Tuy Hòa, Tỉnh Đoàn và Sở Công thương tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia diễu hành hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến cho biết, Giờ Trái đất là sự kiện xã hội thường niên, có ý nghĩa sâu sắc, tác động lớn đến với người dân, cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tỉnh Phú Yên cũng đạt được kết quả nhất định, với hành động tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút Giờ trái đất năm 2018 đã góp phần cả nước tiết kiệm điện năng là 485.000kWh.

Để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường, thông qua sự kiện này, đồng chí Nguyễn Chí Hiến mong rằng, mỗi bạn trẻ là một tuyên truyền viên tiết kiệm năng lượng tại địa phương, đơn vị mình để tạo đồng thuận của toàn xã hội trong vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cũng tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên Lương Minh Tùng đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên hãy cùng tắt thiết bị điện không cần thiết, không chỉ trong thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất mà tạo thành thói quen, nếp sống tiết kiệm năng lượng, tắt đèn khi không sử dụng mọi lúc, mọi nơi và hãy cùng hướng đến mục tiêu Vì trái đất thêm xanh.

Đồng chí Lương Minh Tùng hy vọng hành động tắt thiết bị điện không cần thiết, không chỉ dừng lại trong thời gian 1 giờ và có thể hơn thế nữa như ý nghĩa của con số 60+ và hành động đó sẽ trở thành một thói quen hàng ngày trong cuộc sống của mỗi chúng ta.
Ngay sau kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã phát động tắt các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2019; các đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên cùng xem phóng sự tuyên truyền về Giờ Trái đất, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giao lưu văn nghệ…

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Sở Công Thương tổ chức diễu hành hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019, với khẩu hiệu "Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất".

Theo đó, hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay.

Lộ trình diễu hành được các bạn trẻ đi xe đạp qua nhiều tuyến đường chính của thành phố Tuy Hòa kêu gọi toàn thể người dân cùng đồng hành tham gia sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng vì lợi ích của gia đình và xã hội, tham gia bảo vệ môi trường hưởng ứng Giờ trái đất 2019; vận động người thân, bạn bè cùng tham gia; treo băng rôn, áp phích tuyên truyền Giờ trái đất, tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan, công ty và các đơn vị trực thuộc…  

 

(CTV Bảo Kính - TĐ Phú Yên )- ĐH