Phú Thọ: Hội thi “Rung chuông vàng” hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2019

09:20 05/11/2019     1001

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 4/11, tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức “Hội nghị tuyên truyền pháp luật và thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT, BHTN hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2019”.

 

Hơn 400 Đoàn viên, thanh niên tham gia “Hội nghị tuyên truyền pháp luật và thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT, BHTN hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2019

 

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho thanh thiếu nhi được BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ đặc biệt quan tâm. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền giúp thanh thiếu nhi tiếp cận sâu rộng các văn bản luật và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Tại hội nghị, báo cáo viên của Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trao đổi, tư vấn, hướng dẫn cho Đoàn viên, thanh niên về các lợi ích, sự cần thiết khi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện, đồng thời giải đáp thắc mắc và vận động ĐVTN đăng ký tham gia  BHXH, BHYT tự nguyện.

Đồng thời, thông qua hình thức sân khấu hóa, đoàn viên thanh niên tiếp tục được tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông với tiểu phẩm “Tình người” do các thành viên đội kịch trường Cao Đẳng Nghề Phú Thọ thể hiện. Qua đó, giúp ĐVTN hiểu hơn về Luật an toàn giao thông và trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông, góp phần giữ vững trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đặc biệt, phần thi “Rung chuông vàng” trong chương trình đã thu hút sự tham gia của 100 thí sinh xuất sắc đến từ 6 đơn vị: Thành đoàn Việt Trì, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn trường Đại học Hùng Vương; Đoàn trường Đại học Công nghiệp Việt Trì và Đoàn trường Cao đẳng Y - Dược Phú Thọ. Các thí sinh lần lượt trả lời 30 câu hỏi có nội dung tìm hiểu chính sách pháp luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với tinh thần sôi nổi, hào hứng, các thí sinh đã thể hiện kiến thức hiểu biết pháp luật cao cũng như liên hệ trách nhiệm của bản thân trong sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. 

Kết quả chung cuộc, thí sinh Lê Thị Đào đến từ đơn vị Đoàn xã Thanh Đình - Thành đoàn Việt Trì đã xuất sắc vượt qua 99 thí sinh để rung được Chuông vàng và nhận giải thưởng của Ban tổ chức chương trình.

Hội nghị tư vấn, tuyên truyền và thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu chính sách pháp luật, BHXH, BHYT, BHTN là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2019. Từ đó, động viên khích lệ các đồng chí cán bộ, Đoàn viên thanh niên thực hiện tốt tinh thần thượng tôn pháp luật, giữ vững an ninh trật tự tại các địa phương.

 

Đức Minh, TĐ Phú Thọ-BA