Phạm Hồng Vũ gương sáng làm theo lời Bác

14:24 30/06/2011     2773

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Để trở thành “Cây sáng tạo trẻ” đối với Phạm Hông Vũ là cả quá trình miệt mài, nỗ lực trong chuyên môn và tự tìm tòi nghiên cứu cái mới áp dụng thực tiễn trong sản xuất kinh doanh. Ngoài ra Phạm Hồng Vũ còn là Phó bí thư Đoàn rất năng nổ của Đoàn cơ sở Viễn thông Quảng Nam.
Sinh năm 1978, Phạm Hồng Vũ, sinh ra và lớn lên tại vùng quê hiếu học, giàu truyền thống cách mạng thuộc xã Tam Nghĩa, Núi Thành. Sau khi tốt nghiệp Học viện Bưu chính Viễn thông thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Điện tử - Viễn thông. Vũ đã quyết định không chọn con đường ở lại lập nghiệp nơi thành phố phồn hoa náo nhiệt như bạn bè, mà trở về phục vụ cho quê hương Quảng Nam. Năm 2.000 Phạm Hồng Vũ xin vào làm tại Bưu chính- Viễn thông Quảng Nam, khi đó trong giai đoạn mới tách tỉnh nên cơ sở vật chất đang còn rất thiếu thốn. Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của các anh chị lãnh đạo, cùng đồng nghiệp cơ quan...Vũ đã bắt đầu nắm chắc chuyên môn và thành thạo trong công việc, sự miệt mài cần cù và ham học hỏi, Phạm Hồng Vũ bắt đầu nghĩ đến việc tăng năng suất lao động, kinh doanh sản xuất có hiệu quả hơn. Vũ đã chú tâm vào nghiên cứu cái mới, cải tiến cái cũ cho phù hợp. Từ đây những phát minh sáng kiến được ra đời. Từ những sáng kiến cải tiến bước đầu được công nhận và đưa vào áp dụng trong sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tiêu biểu như: Chủ trì sáng kiến khoa học phát triển thuê bao tại các điểm giao dịch trên toàn tỉnh, được Bưu điện tỉnh Quảng Nam công nhận sáng kiến năm 2002. Sáng kiến khoa học Quản lý thiết bị Viễn thông, được Bưu điện tỉnh Quảng Nam công nhận sáng kiến năm 2003. Chương trình “Tra cứu danh bạ 116” đã được Viễn thông Quảng Nam công nhận và đưa vào sử dụng chính thức năm 2008. Hay sáng kiến khoa học kiểm tra và đối soát cước thuê bao các máy điện thoại cố định, di động, công nhận sáng kiến năm 2009. Nâng cấp chương trình khai thác danh bạ 116, được công nhận sáng kiến năm 2010...
    Với những thành tích đó góp phần đóng góp không nhỏ vào nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả sản xuất kinh doanh tại cơ quan. Phạm Hồng Vũ tâm sự: “Tôi sẽ còn phải nỗ lực nhiều  hơn nữa để không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và để tiếp tục nghiên cứu cái mới để áp dụng vào công việc đảm bảo tốt hơn trước yêu cầu ngày càng cao và sự cạnh tranh quyết liệt của dịch vụ viễn thông... ”

    Ngoài nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan Phạm Hồng Vũ được đoàn viên trong cơ quan tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông tỉnh, Vũ rất tích cực tham gia trong các hoạt động của Đoàn, đặc biệt là các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tình ngyện về với nhân dân nghèo vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn.

“Là người đoàn viên, đảng viên trẻ, Phạm Hồng Vũ luôn có lối sống giản dị, chan hoà, gần gũi với đồng chí đồng nghiệp, gương mẫu tiên phong, không ngại khó khăn, đặt lợi ích của của tập thể lên trên luôn tìm tòi nghiên cứu cái mới. Vũ là tấm gương tiêu biểu trong phong trào sáng tạo trẻ và là gương mặt tiêu biểu trong cuộc vận động tuổi trẻ Doanh nghiệp học tập làm theo lời Bác...”, Phạm Đình Vũ; Quyền Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Quảng Nam nhận xét.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vũ đã được cấp ngành ghi nhận, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2002, 2003, 2004, 2009 và 2010, danh hiệu. Đoàn viên công đoàn xuất sắc. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc toàn diện” năm 2009 và năm 2010. Được bằng khen “Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước 2009” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Được tỉnh đoàn Quảng Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và PTTN 5 năm (2005-2009). Phạm Hồng Vũ cũng vừa được vinh dự là đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Quảng Nam được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 vừa qua.