Nóng trong ngày: 'Xe điên' biển xanh, CSGT bị giết Rượt đuổi 'xe điên' mang biển xanh giữa phố

17:04 01/07/2011     362

Công tác giáo dục   - Công an Q.3, TP.HCM xác nhận, sẽ xử lý nghiêm khắc đối với xe biển xanh vi phạm như “điên” trên đường phố mà VietNamNet đã đưa tin.

 




Liên quan đến vụ rượt đuổi “xe điên” mang biển xanh giữa phố xảy ra vào chiều 29/6 tại đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM, ngày 1/7, ông Phan Hoàng Vũ – Đội trưởng đội CSGT - Công an Q.3, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan công an đang điều tra và sẽ xử lý nghiêm khắc người vi phạm.

Được biết, trong sáng 1/7, tài xế Thảo đã có mặt tại công an Q.3 để làm việc.

Tại đây tài xế Thảo đã gặp 2 nạn nhân trong vụ tai nạn là anh Nguyễn Phú Thịnh (SN 1984, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và ông Trần Thành Giàu (SN 1969, ngụ tỉnh Kiên Giang, tạm trú tỉnh Bình Dương, TP.HCM).

Dư luận hiện quan tâm cơ quan công an xử phạt tài xế lái xê “điên” mang biển xanh như thế nào?
Theo đó, cuộc thương lượng đi đến thống nhất là tài xế Thảo sẽ bồi thường hư hại xe gắn máy của 2 người trên. Trao đổi về vụ tai nạn, anh Thịnh nói rõ “chúng tôi cần biết là cơ quan công an xử lý tài xế vi phạm cũng như thái độ của tài xế như thế nào? Và hội Nhạc sỹ Việt Nam nói gì về vụ việc?”.

Ông Vũ xác nhận, hiện cơ quan công an đang tạm giữ các giấy tờ của xe và bằng lái của tài xế Tăng Từ Thảo (SN 1977, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) – người điểu khiển xe công vụ mang BKS 31A-4835.

“Hiện chúng tôi đang làm rõ vi phạm của tài xế Thảo là gây tai nạn nhưng không giữ hiện trường, vượt đèn tín hiệu giao thông. Nếu điều tra làm rõ thì chúng tôi sẽ tạm giữ bằng lái của tài xế này trong 60 ngày, xử phạt hành chính. Hiện người gây tai nạn và người bị nạn đang thương lượng với nhau, nhưng điều chắc chắn là chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh” – ông Vũ khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, tại thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều nhân chứng ở hiện trường xác nhận, người ngồi trên xe ô tô công vụ gây tai nạn là nhạc sỹ T.T.L.

Những người này kể rằng, khi xe dừng thì ông L. xuống xe lớn tiếng chửi bới và định hành hung anh Nguyễn Phú Thịnh (SN 1984) – là người đi đường bất bình, đuổi theo xe gây tai nạn yêu cầu tài xế tấp xe vào lề.

Tuy nhiên, trước thái độ phản ứng quyết liệt của của người dân, người đi đường thì ông nhạc sỹ này đi bộ, rời khỏi hiện trường.

PV VietNamNet đã nhiều lần liên lạc vào số ĐTDĐ của ông nhạc sỹ T.T.L, nhưng chủ nhân không bắt máy.

Trao đổi, nhạc sỹ Trần Long Ẩn – Phó chủ tịch hội Nhạc sỹ Việt Nam cho biết, có nghe báo cáo lại nhưng đó chỉ là vụ va chạm nhỏ trên đường, đã giải quyết xong.

Ông Ẩn cũng xác nhận rằng, sau vụ tai nạn xảy ra 1 ngày, tức ngày 30/6 tài xế Thảo vẫn điều khiển xe chở một số nhạc sỹ ra TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để dự hội nghị của hội Nhạc sỹ đang tổ chức tại đây.

Khi đề cập đến thông tin trên xe khi xảy ra vụ tai nạn có mặt của nhạc sỹ T.T.L, thì ông Ẩn cho biết, có nghe báo cáo là không có nhạc sỹ nào trên xe. “Lúc ấy tài xế đưa xe đi sửa và trên xe là một thanh niên nào đó. Còn chuyện tài xế say xỉn là không có, anh Thảo có biết uống giọt rượu bia nào đâu!” – nhạc sỹ Ẩn khẳng định.

    Đàm Đệ + Trần Chánh Nghĩa

Nóng trong ngày: 'Xe điên' biển xanh, CSGT bị giết
Rượt đuổi 'xe điên' mang biển xanh giữa phố