Ninh Thuận: Triển khai cuộc vận động “Tặng sách thay hoa – Khơi nguồn tri thức”

14:13 21/09/2020     461

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai cuộc vận động “Tặng sách thay hoa – Khơi nguồn tri thức”.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng sách nhân dịp sinh nhật các đồng chí UVBCH Tỉnh Đoàn

 

Cuộc vận động nhằm mục đích phát triển văn hóa đọc, trao tặng nguồn tri thức quý báu, làm giàu lý tưởng sống đẹp, cống hiến hết mình của tuổi trẻ, bồi dưỡng và giáo dục lòng yêu nước trong thời kỳ hội nhập… từ những quyển sách với các nội dung thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Tại chương trình gặp mặt và ra quân các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2020, nhân dịp này đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Bí thư Tỉnh Đoàn phát động cuộc vận động “Tặng sách thay hoa – Khơi nguồn tri thức” và trao tượng trưng một cuốn sách “Tuổi trẻ không bao giờ quay trở lại” tặng cho đại diện Nhóm CTC. Đây là nhóm tiếp sức mùa thi đồng hành với các sỉ tử tỉnh Ninh Thuận từ năm 2014 đến nay, như một lời nhắn gửi, một món quà tinh thần nhằm nuôi dưỡng sức mạnh và lòng dũng cảm, tạo thêm động lực, chắp cánh ước mơ,… cho các bạn trẻ bước vào đời.

Ở lễ trao giải kỳ 3 và kỳ 4 Cuộc thi “Thanh niên Ninh Thuận sắt son niềm tin với Đảng” kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1945-16/4/2020), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025 cho các cá nhân và tập thể đạt giải cao; nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng 08 cuốn sách cho các cá nhân đạt giải.

Cuộc vận động nhằm giúp các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện việc tặng những quyển sách hay với các nội dung về khởi nghiệp, lập nghiệp, sách học tập làm theo lời Bác, lịch sử địa phương, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, trải nghiệm của tuổi trẻ… thay cho tặng hoa tại các hội nghị, chương trình, cuộc thi, hội thi của Đoàn – Hội – Đội các cấp; cho cán bộ Đoàn – Hội – Đội, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại các cuộc thi, chương trình cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, hàng tháng nhân dịp sinh nhật các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức trao tặng sách đến các đồng chí có sinh nhật trong tháng.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, cho biết: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi cuộc vận động “Tặng sách thay hoa - Khơi nguồn tri thức” trong tất cả các hoạt động của Tỉnh Đoàn và các cơ sở Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh. Thông qua sự đổi mới, cuộc vận động này sẽ đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao trí tuệ; mặt khác, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và tiếp cận tri thức trong thanh thiếu nhi.

 

Ngọc Thìn