Ninh Thuận: Thắp nến tri ân và Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ

17:23 24/07/2020     886

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và Cầu siêu các anh hùng liệt sỹ vào tối ngày 23/7/2020 tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Tuổi trẻ Ninh Thuận dâng hương tại Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

 

Sau nghi thức cầu siêu do Ban Trị sự Giáo Hội phật giáo tỉnh thực hiện, các đại biểu và đoàn viên, hội viên, thanh niên, tăng ni phật tử, thân nhân các gia đình liệt sĩ thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tại các ngôi mộ nhằm dâng lên các anh hùng liệt sỹ những ngọn nến, những nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm, sưởi ấm mộ phần các anh hùng liệt sỹ, những người con kiên cường bất khuất đã làm rạng danh đất mẹ anh hùng.

Chương trình có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 1.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên, tăng ni, phật tử và thân nhân các gia đình liệt sỹ tham gia...

Thông qua Chương trình nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam. Qua đó, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuổi trẻ hôm nay luôn phát huy tinh thần không ngừng học tập, ra sức rèn đức, luyện tài, chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu vì quê hương Ninh Thuận giàu đẹp và văn minh.

 

Ngọc Thìn