Nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn chào mừng 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

14:27 13/07/2020     287

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 10-12/7/2020, Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn.

Chương trình họp mặt kỷ niệm giàu cảm xúc

Sáng ngày 11/7/, tại Hội trường Nhà văn hóa Thành phố Mỹ Tho, Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, tham dự chương trình có chú Trần Văn Mãnh - Nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; cô Huỳnh Thị Lý - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Tiền Giang; anh Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn và gần 250 đại biểu là cô chú Cựu TNXP giải phóng miền Nam tại tỉnh Tiền Giang và đoàn viên, thanh niên.

Tại chương trình, đại biểu đã được lắng nghe lại những truyền thống tốt đẹp, những hy sinh của lực lượng TNXP góp phần vào độc lập, tự do của dân tộc. Đại biểu còn được giao lưu với chú Trần Văn Mãnh - Nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam và các đại biểu là hội viên tiêu biểu, cán bộ Đoàn đang thực hiện nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ Hội Cựu TNXP. Những câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội được các đại biểu nhắc lại như những bài học, những giá trị truyền thống quý bàu mà tuổi trẻ tỉnh Tiền Giang phải luôn khắc sâu, ghi nhớ để học tập, lao động sao cho xứng đáng với những cống hiến của các thế hệ cha anh.

 

 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng công trình Nhà nhân ái tặng Cựu TNXP

 

 

Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng công trình Nhà nhân ái tặng Cựu TNXP hưởng ứng công trình 70 nhà tri ân TNXP; 15 phần quà cho hội viên cựu TNXP khó khăn; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Tỉnh Hội cũng đã trao 15 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chương trình về nguồn ôn truyền thống tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương cục miền Nam

Ngày 11-12/7/2020, đoàn đại biểu về nguồn ôn truyền thống tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương cục miền Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) do cô Nguyễn Thị Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn. Tham gia chương trình còn có Chị Nguyễn Thị Mỹ Nương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và 120 cô chú hội Cựu TNXP, đoàn viên, thanh niên tỉnh Tiền Giang.

 

Chương trình về nguồn ôn truyền thống tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương cục miền Nam

 

Hành trình với các hoạt động ý nghĩa đưa nhiều cô chú trở về chiến trường xưa, ôn lại kỷ niệm và tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đoàn đại biểu đã được tham quan, lắng nghe thuyết minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương cục miền Nam; thắp hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và bia ghi danh anh hùng liệt sỹ công an nhân dân; đến thăm và viếng mộ của TNXP hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và Đài tưởng niệm TNXP. Nhân dịp này, đoàn đại biểu đã giao lưu với Hội Cựu TNXP, đoàn viên, thanh niên huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh để thắt chặt hơn nữa công tác phối hợp kết nghĩa của hai đơn vị.

Kết thúc chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020) đầy ý nghĩa và thắm thiết tình đồng chí, đồng đội, đại biểu tham dự thật sự cảm nhận được ý nghĩa thiêng liêng của những tấm gương thầm lặng, đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do, hạnh phúc hôm nay. Đây sẽ là bài học vô giá và cũng là truyền thống mà tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ luôn trân trọng, cố gắng phấn đấu hết sức để tiếp nối truyền thống vẻ vang của một thời tuổi trẻ mà lực lượng TNXP để lại cho hôm nay.

 

CTV TĐ Tiền Giang