Nhiều đơn vị đã nỗ lực, chủ động thích ứng với tình hình mới

15:00 10/07/2021     1357

Công tác giáo dục   ĐTN: Đánh giá công tác Đảng 6 tháng đầu năm, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn cho rằng, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-16 trong 6 tháng đầu năm khiến các ban, đơn vị trong cơ quan gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã nỗ lực, chủ động thích ứng với tình hình mới.

Sáng 10/7, Đảng uỷ Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai trọng tâm công tác 6 tháng cuổi năm 2021. Tham gia Hội nghị có 59 điểm cầu các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trung ương Đoàn.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Trung ương Đoàn chủ trì Hội nghị. 

 

 

Trong 6 tháng đầu năm, diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động phong trào và các đơn vị của cơ quan Trung ương Đoàn, tuy nhiên công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021 của cơ quan Trung ương Đoàn được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của cơ quan chủ động, trách nhiệm trong tham gia các hoạt động của Đảng và các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Việc tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và các ban, đơn vị có nhiều điểm mới, sáng tạo phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nhiệm vụ của từng ban, đơn vị. 

Trong nửa đầu năm, Đảng bộ Trung ương Đoàn đã hoàn thành 3/7 chỉ tiêu xây dựng Đảng của năm 2021, trong đó 100% cán bộ, đảng viên đã được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ Trung ương Đoàn đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về những kết quả nổi bật cũng như nêu ra nguyên nhân, giải pháp cho những tồn tại, hạn chế trong công tác Đảng 6 tháng đầu năm, đặc biệt là một số tồn tại trong lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn thích ứng với tình hình dịch Covid-19; công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng viên mới; sinh hoạt chuyên đề; công tác kiểm tra, giám sát...

 

Đại diện Đảng bộ Báo Thanh niên phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn đánh giá, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-16 trong 6 tháng đầu năm khiến các ban, đơn vị trong cơ quan gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã nỗ lực, chủ động thích ứng với tình hình mới. Đáng ghi nhận là đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh diễn ra sôi nổi, tạo sự lan toả trong xã hội và được các thế hệ cán bộ Đoàn đánh giá cao. 

Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị cấp uỷ các đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn chủ động thích ứng với tình hình mới, xây dựng nhiều kịch bản cho các diễn biến khác nhau của dịch Covid-19, trong đó đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, cấp uỷ các đơn vị cần tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự; tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; quan tâm và thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, sinh hoạt chuyên đề, chương trình kiểm tra, giám sát, xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và số hoá hồ sơ Đảng viên theo yêu cầu cụ thể của Đảng uỷ cơ quan.

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng lưu ý các đơn vị, đặc biệt đơn vị ở phía Nam, cần quát triệt cán bộ, Đảng viên thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn trong dịch bệnh./.

 

Kiều Anh