Nghệ An: Hơn 400 cán bộ Đoàn chủ chốt tham gia Hội nghị Báo cáo viên, CLB Lý Luận trẻ

16:53 25/04/2022     600

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 22/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị báo báo viên, Câu lạc bộ Lý luận trẻ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của của hơn 400 các đồng chí là báo cáo viên, thành viên câu lạc bộ lý luận trẻ cấp huyện tại 21 điểm cầu.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Lương – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Ngô Công Mạnh – Trưởng Phòng Thông tin và truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày về 02 vấn đề: Đề án "Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025" và định hướng thông tin dư luận, thời sự trong nước và quốc tế.

 

Đồng chí Ngô Công Mạnh  - Trưởng Phòng Thông tin và truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày các chuyên đề tại Hội nghị

 

Qua thực tiễn cho thấy, bên cạnh những thanh niên có lý tưởng, đạo đức  lối sống lành mạnh thì vẫn còn một một bộ phận không nhỏ có suy nghĩ lệch lạc, hành động sai lầm, dễ bị các phần tử xấu lôi kéo, vi phạm pháp luật, vướng vào các tệ nạn xã hội. Vì vậy, trong công tác giáo dục của Đoàn, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, câu lạc bộ Lý luận trẻ có vai trò vô cùng quan trọng khi kịp thời nắm bắt, phản ánh và định hướng tình hình tư tưởng của đoàn viên, thanh niên với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng đó, đấu tranh, phản biện trước những thông tin xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” trên các phương tiện truyền thông, nhất là mạng xã hội.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An rất quan tâm và thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như ý thức trách nhiệm cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong nắm bắt, định hướng dư luận trong thanh thiếu niên nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tăng cường tuyên truyền và xây dựng quy định về kỷ luật phát ngôn của cán bộ đoàn, đoàn viên trên mạng xã hội. Cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh đã chủ động, kịp thời ngăn chặn những thông tin xấu; cung cấp cho đoàn viên, thanh niên thông tin chính thống về những vấn đề nhạy cảm đang diễn ra và tăng cường phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái, kích động của các thế lực thù địch, nhất là trên internet.

 

Các điểm cầu tham dự Hội nghị

 

Hội nghị đã giúp báo cáo viên, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp nắm bắt thông tin một cách đầy đủ, chính xác về các vấn đề về tình hình thế giới và những tác động đến Việt Nam, cũng như kỹ năng trong tuyên truyền, tiếp cận và xử lý thông tin trên không gian mạng để từ đó kịp thời tuyên truyền, thông tin đến cho đoàn viên, thanh niên tại các địa phương, đơn vị./.

 

Trần Tú