Ngày hội Thanh niên Thủ đô với văn hóa giao thông

16:34 14/09/2019     2614

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/9,Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội "Thanh niên với văn hóa Giao thông" năm 2019 tại Công viên Cầu Giấy, với sự tham gia của trên 800 đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị bấm nút khai mạc Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2019

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến nhấn mạnh: Đoàn viên, thanh niên Thủ đô cần phát huy vai trò gương mẫu, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và văn hóa khi tham gia giao thông, cụ thể: không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường; đồng thời mỗi đoàn viên thanh niên là những tuyên truyền viên tích cực, vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Tham gia tại Ngày hội, Nguyễn Văn Hùng, sinh viên trường Đại học Lao động và Xã hội cho biết: Minh thường tìm hiểu giao thông qua mạng internet, báo chí, truyền hình và đọc nhiều tin tức về các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra bởi lái xe uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông... Những cái chết do bất cẩn, vô tình hay cố ý vi phạm pháp luật, không chỉ gây thiệt hại đối với chính bản thân người tham gia giao thông, mà còn để lại nỗi đau cho người thân, gia đình họ. Nó cũng là nỗi ám ảnh trong tâm trí chàng sinh viên. Bởi vậy, cậu tự ý thức cẩn thận, tuân thủ Luật giao thông đường bộ mỗi khi ra đường.

 

Đoàn viên thanh niên được tập huấn kiến thức an toàn giao thông, trang bị kỹ năng lái xe an toàn

 

Hùng luôn mong muốn được tập huấn kiến thức an toàn giao thông, trang bị kỹ năng lái xe an toàn để không chỉ nâng cao hiểu biết mà còn tuyên truyền đến người thân, bạn bè xung quanh. Chàng trai trẻ cho hay: “Qua Ngày hội, mình tiếp thu được nhiều kiến thức mới, trau dồi cho bản thân kỹ năng tham gia giao thông an toàn và nhiều kinh nghiệm sống khác. Điều đó giúp mình có thể hạn chế được tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do thiếu kiến thức, văn hóa giao thông”.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thanh niên thành phố đã trao tặng vật dụng cho đội hình Giao thông xanh; tiếp tục phát động chương trình“Tuyến xe ngày 26 - Xe bus màu xanh”. Bên lề ngày hội, còn diễn ra chùm hoạt động hưởng ứng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019 như: tập huấn kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn; cuộc thi “Sinh viên Thủ đô sử dụng xe buýt và phương tiện giao thông công cộng”; hội thi “Lái xe mô tô giỏi, an toàn”; thiếu nhi vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô - đội mũ xinh bảo vệ chúng mình”; các hoạt động tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” và chống rác thải nhựa năm 2019...

 

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội trao mũ bảo hiểm tới các bạn thiếu nhi

 

Đây là một trong những hoạt động cao điểm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc xung kích, đảm nhận thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố;lập thành tích hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, dự kiến diễn ra trong tháng 10/2019.

 

Bảo Anh