Ngày hội pháp luật của tuổi trẻ với chủ quyền biển đảo Việt Nam

08:27 07/10/2019     1495

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 7/10, tại Trường THPT Lục Nam (huyện Lục Nam), hơn 1.800 đoàn viên, thanh niên của trường đã tham gia Ngày pháp luật tìm hiểu chủ quyền biên giới đất liền, biển đảo Việt Nam do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Lục Nam tổ chức.

 

Với hình thức “Rung chuông vàng”, ngày hội đã mang đến cho các bạn trẻ tham gia chương trình nhiều câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh, chủ quyền của biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; pháp luật Việt Nam và quốc tế xung quanh vấn đề biển đảo.

Bên cạnh đó, các em còn được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu do các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của trường biểu diễn với các tác phẩm ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu đối với biển đảo Tổ quốc, tuổi trẻ, thanh niên Việt Nam…

Trước đó, các bạn thanh niên trong Câu lạc bộ Mỹ thuật của trường đã tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”. Trong khuôn khổ ngày hội, Ban Tổ chức đã tổng kết, đánh giá và trao 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 09 Giải ba cho các em đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh.

Kết thúc thi Rung chuông vàng, em Nguyễn Thanh Huyền là một trong 50 thí sinh xuất sắc nhất trong hội thi trả lời 19/20 câu hỏi của Ban Tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao tặng 03 suất quà cho các thí sinh trả lời đúng nhiều câu hỏi ở mỗi chặng thi Rung chuông vàng.

Thông qua chương trình, đoàn viên, thanh niên được nâng cao kiến thức cơ bản về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền cũng như những đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chiến lược biển đảo trong tình hình mới. Đồng thời, giúp các em ngày càng có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam./.

 

 

Hoàng Ngọc, TĐ Bắc Giang -BA