Nam Định: Mô hình “Phiên tòa giả định” cấp tỉnh năm 2022

14:13 19/04/2022     959

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 18/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Viện KSND tỉnh tổ chức làm điểm Mô hình “Phiên toàn giả định” tại trường THPT Hải Hậu A về nội dung phòng chống Bạo lực học đường với sự tham gia của hơn 500 ĐVTN trường THPT A Hải Hậu, huyện Hải Hậu.

 

 

Mô hình “Phiên tòa giả định” được dựa trên một vụ án có thật, thực hiện với diễn biến, quá trình xét xử như một Phiên toà thật. Quá trình diễn ra phiên tòa giả định, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn đối với các em học sinh, giáo viên và mọi người tham dự. Đồng thời, tại chương trình, các em được tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi về pháp luật hiểu rõ về những hành vi sai phạm có thể bị xử lý theo pháp luật.

Chương trình được tổ chức không chỉ mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền pháp luật mà còn góp phần giúp ĐVTN rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người khác, tôn trọng nhân phẩm và thân thể của bản thân cũng như của bạn bè hay những người khác. Đồng thời, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong học đường.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nam Định và Huyện đoàn Hải Hậu đã trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Trên cơ sở những kết quả đã thu được từ mô hình “Phiên tòa giả định” điểm cấp tỉnh, thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn Nam Định và Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh sẽ tăng cường phối hợp tiếp tục thực hiện mô hình này; tổ chức nhiều phiên tòa giả định gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng khác nhau./.

 

Thu Giang