Nam Định: Các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2019

08:35 11/11/2019     583

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 09/11, tại xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động “Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2019”; Ra quân làm sạch bờ biển - Vì một môi trường biển không có rác thải nhựa.

Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nam Định tặng Tủ sách pháp luật cho Đồn Biên phòng Văn Lý


Tham dự chương trình có các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh đoàn; Lãnh đạo Sở Tư pháp; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Tư pháp huyện Hải Hậu, Huyện đoàn Hải Hậu và Đồn biên phòng Văn Lý; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND - UBND xã Hải Lý và đặc biệt có sự tham gia của hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Hải Lý.

Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11) được Đoàn thanh niên tỉnh luôn tích cực hưởng ứng trong nhiều năm nay, đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức của ĐVTN và nhân dân về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019 mở đầu bằng Hội nghị tuyên truyền pháp luật với sự  truyền đạt của các đồng chí báo cáo viên đến từ Sở Tư pháp và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định. Các đại biểu, cán bộ, ĐVTN, bà con nhân dân đã được giới thiệu 02 chuyên đề: Thông tin tình hình biển đảo và phổ biến giáo dục pháp luật về hành chính hình sự đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật. Sau Hội nghị tuyên truyền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động đông đảo cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, ĐVTN, học sinh ra quân làm sạch khu vực bờ biển xã Hải Lý với chủ đề “Vì một môi trường biển không có rác thải nhựa”; Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp với chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức Ngày Thứ bảy tình nguyện hỗ trợ pháp lý cho ĐVTN và bà con nhân dân xã Hải Lý.

Nhân dịp này, Sở Tư pháp đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Văn Lý tủ sách pháp luật trị giá hơn 5 triệu đồng, trong đó gồm nhiều đầu sách, băng, đĩa hình Video clip phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân cũng như cán bộ, chiến sỹ tại địa phương, đơn vị.
 

Minh Huệ - TĐ Nam Định,BA