Lớp trẻ nghĩ về lòng yêu nước và sự hy sinh vì Tổ quốc

07:32 21/07/2011     3039

Công tác giáo dục   Tháng 7 hàng năm, cả nước lại hướng về tỉnh Quảng Trị. Mỗi ngày tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn có hàng trăm đoàn đến khách đến dâng hương, tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đặc biệt, trong số hàng vạn người tới đây, ngày càng có nhiều bạn trẻ từ mọi miền của Tổ quốc.
Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ. Nguồn ảnh Internet
Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ. Nguồn ảnh Internet
Quảng Trị đang là những ngày nắng gắt, nhưng không vì thế mà ngăn bước chân của các bạn trẻ từ mọi miền đất nước. Trong kỳ nghỉ của mình, các đoàn viên thuộc Chi đoàn Công ty Newtaco - Hà Nội vào thăm Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.

Dâng hoa, dâng hương cho các anh hùng liệt sỹ trên Đài chính, các bạn trẻ tiếp tục đến các khu vực bia mộ, nơi các liệt sĩ từ mọi miền quê đang yên nghỉ, thắp cho mỗi bia mộ một nén hương tri ân.

Không nơi nào trên đất nước này lại có nhiều nghĩa trang liệt sĩ như ở Quảng Trị. Đây là điểm đến mà không người nào tới Quảng Trị mà không đến. Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bạn trẻ đến đây để thêm một lần nữa thấu hiểu hơn về ý nghĩa của lòng yêu nước và sự hy sinh vì Tổ quốc.

Giữa khung cảnh tĩnh mịch của Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, đứng trước nơi thâm nghiêm với cả vạn ngôi mộ nối tít tắp, bạn Nguyễn Thị Hương Trầm, sinh viên Khoa Địa lý của Đại học Vinh rưng rưng nước mắt. Từng bạn trẻ đến đấy đều rung cảm trước một không gian tâm linh đặc biệt. Bạn Hương Trầm tâm sự: “Không hiểu sao mà trong tâm trí tôi có quá nhiều cảm xúc, không thể nói nên lời".

Đọc từng dòng chữ trên bia mộ mà trong đó có khá nhiều liệt sỹ chưa biết tên, đó là một phần của chiến tranh nhưng các bạn trẻ vẫn không nén được sự xúc động. Sự hy sinh lớn lao mà khiến các bạn trẻ hôm nay hứa với lòng mình là phải sống tốt hơn, xứng đáng với một thế hệ đã ngã xuống để giành độc lập, tự do cho đất nước.

Bạn Nguyễn Viết An, đoàn viên Chi đoàn Công ty Newtaco Hà Nội nói: “Cảm xúc trong em rất đặc biệt. Cảm xúc nghĩ về ngày xưa, sự hy sinh cao cả của những chiến sỹ, những người cùng tuổi mình hoặc ít tuổi hơn nữa nhưng họ đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ quê hương, đất nước, để chúng em có cuộc sống hòa bình như hôm nay”.