Long An: Tổ chức 03 Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tại các cụm thi đua

16:21 20/01/2020     707

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với chủ đề “Tuổi trẻ Long An sắt son niềm tin với Đảng”, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Long An năm 2020 không chỉ nhằm giáo dục truyền thống cách mạng mà còn định hướng thẩm mỹ và thị hiếu âm nhạc trong thanh thiếu niên.

Đồng chí Lê Thị Cẩm Tú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị​​​ cụm thi đua số 2

Đồng chí Lê Thị Cẩm Tú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị​ cụm thi đua số 3

 

Liên hoan lần này diễn ra tại 3 Cụm thi đua của Tỉnh đoàn: Cụm 1 diễn ra tại huyện Cần Giuộc vào ngày 13/01, Cụm 2 diễn ra tại huyện Tân Hưng vào ngày 15/01, Cụm 3 diễn ra tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An vào ngày 16/01. Liên hoan có sự tham gia của hơn 600 diễn viên, đoàn viên, thanh niên đến từ 20 đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.

 

Chương trình biểu diễn của các đơn vị tại Cụm thi đua số 2 (tại Tân Hưng)

Chương trình biểu diễn của các đơn vị tại cụm thi đua số 1 (tại Cần Giuộc)

 

Tham gia Liên hoan, các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn một chương trình liền mạch với các thể loại đơn ca, song - tam - tốp ca, múa, ca múa,.., và được sân khấu hóa với thời gian tối đa 25 phút. Nội dung chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của lực lượng vũ trang và tuổi trẻ Long An trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

BTV Tỉnh đoàn trao quà Tết cho cho học sinh, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách của huyện Cần Giuộc

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 130 phần quà tết cho học sinh, thanh niên công nhân và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cần Giuộc và Tân Hưng.

Kết thúc các liên hoan tại các Cụm thi đua của Tỉnh đoàn, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Huyện đoàn Bến Lức (cụm 1), Huyện đoàn Tân Hưng (cụm 2) và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (cụm 3).

 

Đồng chí Lê Thị Cẩm Tú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Huỳnh Thanh Hiền​ - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng trao thưởng cho các đơn vị đạt giải​ tại Cụm thi đua số 2

 

Đồng chí Lê Thị Cẩm Tú - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Liên hoan là dịp để tập hợp đoàn viên, thanh niên có tinh thần đam mê văn nghệ cùng nhau biểu diễn, tranh tài. Qua lời ca, tiếng hát, các đơn vị dự thi mang đến những thông điệp mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đồng thời, đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của Tuổi trẻ Long An"./.

 

Xuân Thịnh- TĐ Long An (TN)