Long An: Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ĐVTN

03:16 12/11/2018     2529

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Hội thi, 05 đội đến từ các đơn vị: Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, Huyện đoàn Thủ Thừa, Huyện đoàn Châu Thành, Thành đoàn Tân An đã đều trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và sáng kiến.

 

Phần thi sáng kiến của các đội thi

 

Ngày 09/11, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên Long An năm 2018 với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên.

Với những phần biểu diễn phong phú và đa dạng, các đội thi đã truyền tải đầy đủ những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định 176 của Chính phủ và tác hại thuốc lá đối với sức khỏe con người. Đồng thời, đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội Thành đoàn Tân An, Huyện đoàn Châu Thành đạt giải Nhì và Huyện đoàn Thủ Thừa đạt giải Ba, các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức phần thi trắc nghiệm trực tuyến dành cho khán giả trên mạng xã hội và tại hội trường.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Thông qua hội thi, nhằm phổ biến sâu rộng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá tới đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đồng thời, thúc đẩy phong trào thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị, trường học và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc và cuộc sống trong lành.

 

Xuân Thịnh, Minh Mẫn - TĐ Long An (KA)