LỜI CẢM TẠ CỦA BAN TỔ CHỨC VÀ GIA ĐÌNH ĐỒNG CHÍ LÝ TỰ TRỌNG

15:40 13/06/2011     1728

Công tác giáo dục   Lý Tự Trọng (tên thật là Lê Hữu Trọng) sinh năm 1914, quê ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là một trong 8 đoàn đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên được Bác Hồ giáo dục và rèn luyện. Trong quá trình hoạt động cách mạng anh bị địch bắt và bị kẻ thù xử chém tại Sài Gòn vào ngày 21/11/1931. </div>
Web.ĐTN: Lý Tự Trọng (tên thật là Lê Hữu Trọng) sinh năm 1914, quê ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là một trong 8 đoàn đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên được Bác Hồ giáo dục và rèn luyện. Trong quá trình hoạt động cách mạng anh bị địch bắt và bị kẻ thù xử chém tại Sài Gòn vào ngày 21/11/1931.

Vừa qua, di hài của đồng chí Lý Tự Trọng đã được tìm thấy tại thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình tìm kiếm, khai quật và tổ chức Lễ truy điệu, Lễ an táng đồng chí Lý Tự Trọng đã được tổ chức trọng thể tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh.

Ban tổ chức Lễ truy điệu, an táng đồng chí Lý Tự Trọng và gia đình chân thành cảm tạ: Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bộ Công an; Các cơ quan Trung ương; Các cơ quan ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh, cùng các tập thể, cá nhân có liên quan đã quan tâm, giúp đỡ việc tìm kiếm hài cốt, tổ chức lễ truy điệu, an táng và đến phúng viếng, đưa tiễn di hài đồng chí Lý Tự Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.