Liên hoan các nhóm TCM “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”

11:38 14/01/2020     646

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (10 và 11/01), Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) tỉnh Bình Dương lần thứ XII - năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”.

Liên hoan các nhóm TCM tỉnh Bình Dương lần thứ XII – Năm 2020 thu hút sự tham gia của 19 đội TCM tiêu biểu đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh, được chia thành 03 Cụm thi gồm: Khối các huyện, thị, thành Đoàn (Cụm 3) và Khối các doanh nghiệp, cơ quan, lực lượng vũ trang trực thuộc (Cụm 2) và Khối các Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc (Cụm 1).

 

Tiết mục tham dự Liên hoan

 

Các đội dự thi ở các thể loại: Đơn ca, Song - tam ca; Tốp ca và Múa (không bắt buộc) với nội dung ca ngợi về ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước, truyền thống của 89 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 64 năm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, 70 năm truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân Bình Dương trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Bình Dương trong thời kỳ đổi mới; thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc xây dựng, phát triển quê hương Bình Dương và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Liên hoan khép lại thành công tốt đẹp với 43 giải các thể loại và toàn đoàn dành cho các tiết mục và tập thể xuất sắc nhất. Theo đó, Cụm 3: với 01 giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một; 01 giải Nhì thuộc về đơn vị Thị đoàn Thuận An; 02 giải Ba thuộc về đơn vị Huyện đoàn Phú Giáo và Huyện Đoàn Bàu Bàng. Cụm 2 với 01 giải Nhất thuộc về đơn vị Đoàn TN Công ty Cao su Dầu Tiếng; 01 giải Nhì thuộc về thuộc về đơn vị Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn TN Công ty Cổ phần Cao su Phước Hoà đạt giải Ba; Cụm 1 với 01 giải Ba thuộc về đơn vị Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một cùng các giải Khuyến Khích cho các đơn vị xuất sắc khác.

 

Trao giải toàn đoàn Hội thi cụm khối các đơn vị trực thuộc

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao 03 giải phụ (múa và tuyên truyền viên xuất sắc nhất) và 24 giải theo các thể loại dự thi ở các thể loại múa, đơn ca, song – tam ca và tốp ca cho các tiết mục xuất sắc.

Liên hoan các nhóm TCM được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức định kỳ 02 năm một lần. Qua đó góp phần giáo dục tinh thần cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc hướng đến những giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước; ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Bình Dương nói riêng và thanh niên Việt Nam nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

 

Minh Hằng - Phúc Hậu