Lào Cai: Tư vấn tâm lý cho đoàn viên thanh niên

11:53 04/11/2019     1025

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp – phòng chống bạo lực học đường”, trên 500 cán bộ, ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn thuộc Khối các cơ quan Nội chính và Đoàn Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lào Cai đã cùng tham dự Diễn đàn Tư vấn tâm lý cho thanh thiếu niên và phiên tòa giả định.

Diễn đàn tổ chức ngày 03/11 tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lào Cai

 

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tham dự đã được đồng chí Vi Thị Việt Hà - Trưởng phòng truyền thông thuộc Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh trao đổi những vấn đề liên quan đến tâm lý lứa tuổi học sinh, nhất là những thay đổi về tâm, sinh lí, những nguyên nhân gây ra các hành vi bạo lực của lứa tuổi học sinh THPT.

Đặc biệt nhằm giúp đoàn viên thanh niên trau dồi kỹ năng sống; giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, qua đó góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong các trường và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Cùng với đó Phiên tòa giả định với nội dung “Cố ý gây thương tích” được dàn dựng với đầy đủ trình tự, thủ tục và thành phần tham gia đã tạo được ấn tượng mạnh với đoàn viên thanh niên và các đại biểu tham dự. Bên cạnh nội dung tuyên truyền pháp luật, phiên tòa đọng lại với những giây phút lắng đọng, tạo cảm xúc chân thật khi đại diện Hội thẩm nhân dân chia sẻ, khơi gợi về hoàn cảnh gia đình của các bị cáo; khơi gợi ở các bị cáo về những ước mơ, hoài bão, sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô với các bị cáo. Để kết lại cuối cùng đó chính là sự cảnh tỉnh ở người xem, để những hành vi như trọng vụ án không có cơ hội xảy ra trong thực tế học đường.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Học sinh 3 tốt” năm học vừa qua./.
 

Minh Thắng, Văn Tuân-TĐ Lào Cai (NA)