Lào Cai: Nhiều hoạt động Kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc

14:09 18/02/2019     840

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/02, tại huyện Bát Xát, Tỉnh đoàn Lào Cai đã phối hợp cùng các mạnh thường quân tỉnh Bắc Ninh và Lào Cai tổ chức tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công với cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc trên địa bàn một số xã trên địa bàn huyện Bát Xát.

Tri ân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Hòa

 

Phát động đợt hoạt động từ tháng 01/2019 đến nay, nhằm kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, tuổi trẻ Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tổ chức trên 200 buổi sinh hoạt chuyên đề; đăng tải trên 50 tin, bài, tham gia chia sẻ các thông tin về tính chính nghĩa của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc thu hút được sự quan tâm theo dõi, chia sẻ của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh, người có công trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc trên địa bàn tỉnh với trên 355 suất quà trị giá gần 250 triệu. Các hoạt động thắp nến tri ân, dâng hương các anh hùng liệt sỹ đã được đồng loạt tổ chức tại 18 nghĩa trang liệt sỹ, 24 nhà bia tưởng niệm với sự tham gia của gần 8.000 lượt đoàn viên, thanh niên.

 

Trao tặng quà cho gia đình Liệt sỹ Thào Sín Phủ tại thôn Vả Thàng, xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương

Trao tặng 68 suất quà cho các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công với cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc trên địa bàn một số xã của huyện Bát Xát

 

Tại Đồn Biên phòng A Mú Sung, Tỉnh đoàn cùng các mạnh thường quân tỉnh Bắc Ninh và Lào Cai đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại xã A Mú Sung trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 68 suất quà cho các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh, người có công với cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (mỗi suất trị giá 1,7 triệu đồng); trao tặng 04 suất quà cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã gắn biển công trình thanh niên Cột cờ Lũng Pô nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.

 

Tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Km2 thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

 

Cùng với các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, trước đó (ngày 15/02), Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Huyện đoàn Mường Khương tổ chức các hoạt động điểm cấp tỉnh kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc với các hoạt động tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Km2 thị trấn Mường Khương; trao tặng 07 suất quà tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương. Đồng thời, lựa chọn 01 gia đình liệt sỹ, người có công trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc để hỗ trợ xây dựng Nhà Đại Đoàn kết từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai tại thôn Vả Thàng, xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương./.

CTV Văn Tuân-TĐ Lào Cai (NA)