Lạng Sơn: Tập huấn kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội cho thành viên CLB Lý luận trẻ các cấp

10:11 27/04/2021     1102

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng dành cho các thành viên trong CLB Lý luận trẻ các cấp năm 2021.

Tại lớp tập huấn, các thành viên trong CLB Lý luận trẻ trên địa bàn toàn tỉnh đã được đồng chí Nông Thị Thanh Tâm - Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo chuyên đề “Công tác đấu tranh, phản bác, ngăn chặn, xử lý thông tin sai sự thật, xấu độc trên không gian mạng”.

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Nội dung chuyên đề chủ yếu tập trung đề cập đến vấn đề về âm mưu, phương thức, thủ đoạn đưa thông tin xấu độc, giả mạo trên không gian mạng của các đối tượng thù địch trong thời gian qua; tính cấp bách, khó khăn, phức tạp của công tác nhận diện, đấu tranh, phản bác, ngăn chặn và xử lý những thông tin xấu, độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội.

Các cán bộ Đoàn đã được đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh hướng dẫn các kỹ năng nhận diện, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc; thực hành trực tiếp các cách thức để đưa quan điểm, thông tin chính thống, khoa học lên mạng xã hội và được hướng dẫn phương pháp tổ chức tuyên truyền, sinh hoạt, hội họp, hệ thống mạng xã hội, phương tiện truyền thông đại chúng sử dụng để đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.

Ngoài ra, các thành viên CLB Lý luận trẻ đã được đồng chí Ngô Đức Lâm – Phó Đội trưởng Phòng PA03, Công an tỉnh Lạng Sơn tập huấn về kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng. Nội dung chuyên đề chú trọng đến cách thức kiểm soát thông tin trên mạng xã hội như xác minh tài khoản đăng thông tin, kiểm tra hình ảnh đại diện của tài khoản, chú ý tới cách thông tin đưa đến cho bạn, kiểm trả nguồn tin, kiểm tra nguồn gốc chia sẻ thông tin, kiểm tra thông tin tác giả và cảm nhận trực giác của bản thân.

Qua buổi tập huấn, thành viên CLB Lý luận trẻ các cấp đã được nâng cao nhận thức, kỹ năng cơ bản trong việc nhận định những thông tin xấu, độc trên mạng internet, từ đótuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, gia đình và xã hội đề cao cảnh giác với các âm mưu của các thế lực thù địch, có cách thức chọn lọc, tiếp nhận thông tin cũng như các hình thức giải trí phù hợp trên không gian mạng, góp phần xây dựng một không gian mạng an toàn, hiệu quả./.

 

Thanh Tâm