Lạng Sơn: Tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo

07:40 21/07/2011     3313

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/7/2011, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Sở Tư pháp, Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh; Hội thầy thuốc trẻ; Huyện Đoàn Bắc Sơn tổ chức Ngày hội đoàn kết thanh niên các dân tộc, tôn giáo năm 2011.

ĐVTN tham gia hoạt động tình nguyện
Chương trình diễn ra với 3 nội dung trọng tâm: Tuyên truyền pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo và khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho nhân dân; tình nguyện giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo; hướng dẫn thiếu nhi sinh hoạt hè; đêm hội đoàn kết thanh niên các dân tộc, tôn giáo. Hơn 70 cán bộ, ĐVTN, y bác sỹ tình nguyện của đoàn công tác đã xung kích, hăng hái tham gia các hoạt động của Ngày hội đầy ý nghĩa này.

Một chuỗi các hoạt động của Ngày hội đã diễn ra thành công. Chuyên đề tuyên truyền pháp luật về công tác tôn giáo do các đồng chí cán bộ, ĐVTN Sở Tư pháp thực hiện đã thu hút sự quan tâm của 150 ĐVTN và đông đảo bà con nhân dân. Cùng thời điểm trên, Hội thầy thuốc trẻ Lạng Sơn cùng các y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện, xã đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho 153 lượt bà con nhân dân trong xã (đối tượng được ưu tiên) vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong ngày, đoàn tình nguyện đã thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Nguyễn Thị Lan, 80 tuổi, người già cô đơn không nơi nương tựa, bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người, trú tại thôn Ngả Hai - xã Vũ Lễ, trị giá tiền quà 600.000đ. Ngay sau đó, hơn 30 lượt cán bộ - ĐVTN chi đoàn Tỉnh Đoàn và Đội thanh niên tình nguyện trường Cao đẳng Y tế đã tổ chức san lấp được 5 khối đất khu công trường đang thi công tại Trường Tiểu học xã Vũ Lễ; giúp đỡ 01 gia đình chính sách thu hoạch ngô. Các cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Tỉnh Đoàn cũng tổ chức 01 buổi sinh hoạt hè, hướng dẫn chơi trò chơi, học hát cho các em thiếu niên, nhi đồng trong xã, thu hút trên 60 em nhiệt tình tham gia.

“Đêm hội đoàn kết thanh niên các dân tộc, tôn giáo” diễn ra tại Sân vận động xã Vũ Lễ với chương trình nghệ thuật đặc sắc với các ca khúc về quê hương, thanh niên và tuổi trẻ, kịch ngắn xây dựng nông thôn mới, vè, tấu hài về phòng chống ma tuý, lửa trại... do các cán bộ, đoàn viên chi đoàn Tỉnh Đoàn, Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh, ĐVTN Đoàn khối các cơ quan huyện, xã Vũ Lễ, Vũ Sơn - huyện Bắc Sơn biểu diễn đã thu hút trên 300 ĐVTN địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân tới xem và cổ vũ. Tại Đêm hội, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh cũng tuyên dương và trao 10 suất quà (tổng trị giá 1,1 triệu đồng) cho những thanh niên ưu tú, đã có nhiều thành tích trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo; sống đẹp, làm kinh tế giỏi của 2 xã Vũ Lễ và Vũ Sơn - huyện Bắc Sơn.

Ngày hội đoàn kết thanh niên các dân tộc, tôn giáo là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thắp sáng lên niềm tin và ước mơ của tuổi trẻ, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, một mặt trận quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời đấu tranh chống các âm mưu lợi dụng dân tộc, tôn giáo của các thế lực thù địch; chống các hiện tượng mê tín dị đoan và tệ nạn xã hội.