Lan tỏa Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Đồng Tháp năm 2021

14:04 01/12/2021     1361

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 30/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Đồng Tháp năm 2021. Sau 2 tháng tổ chức với nhiều cách tiếp cận mới đã giúp lan tỏa Hội thi đến với đông đảo ĐVTN.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hội thi lần này được thực hiện với nhiều cách tiếp cận mới, sáng tạo và đảm bảo công tác phòng, chống dịch; việc ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội được Ban Tổ chức Hội thi thực hiện ngay từ vòng sơ khảo, góp phần lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và kết quả hội thi đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tại vòng sơ khảo, Hội thi đã thu hút 21 bài dự thi của các thí sinh xuất sắc đến từ 17 đơn vị Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc.

 

 

Qua 07 ngày tổ chức bình chọn trên kênh Youtube Sen hồng Đồng Tháp, các video dự thi đã tạo nên những hiệu ứng tích cực thu hút sự quan tâm rộng rãi của đoàn viên, thanh niên trên toàn địa bàn tỉnh với hơn 17.666 lượt xem và trên 3.200 lượt like. Đa phần các video clip đã được các đơn vị đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh và chất lượng, sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp bài giảng thêm phần sinh động và gần gũi với đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, phần liên hệ thực tế của mỗi thí sinh đã phản ánh chân thực việc triển khai hệ thống các giải pháp thực hiện những nội dung, chương trình trọng tâm của Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chương trình hành động của Đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. Kết thúc vòng sơ khảo, trên cơ sở kết quả bình chọn trên mạng xã hội và chấm điểm của Hội đồng Ban giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vòng chung kết Hội thi.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm kiến thức trên thiết bị di động và thuyết trình, ứng xử trước Ban Giám khảo và nhóm giám khảo thanh niên. Theo đồng chí Huỳnh Minh Thức – Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban giám khảo: “Hội thi lần này có nhiều nét mới nhằm nâng cao chất lượng sát hạch. Báo cáo viên có điều kiện thể hiện kiến thức chuyên môn, khả năng tuyên truyền, kỹ năng thực tiễn xử lý nhanh tình huống. Các chủ đề được báo cáo đều mang hơi thở cuộc sống, là các vấn đề được thanh niên và tổ chức Đoàn quan tâm, nổi bật như vấn đề tập hợp thanh thiếu nhi trên không gian mạng; các giải pháp xây dựng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, vấn đề về khởi nghiệp, môi trường,…

Kết quả chung cuộc, đồng chí Nguyễn Thị Trúc Linh (Bí thư Đoàn trường THPT Phú Điền, huyện Tháp Mười) đã xuất sắc giành giải nhất hội thi, đồng chí Huỳnh Thị Thu Thảo (BCH CĐCS Đài Phát thanh và truyền hình Đồng Tháp) đạt giải nhì; 03 giải ba thuộc về các đồng chí Châu Đăng Quang (Phó Bí thư Xã đoàn Hội An Đông, huyện Lấp Vò), đồng chí Nguyễn Minh Hiếu (Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, Liên Chi đoàn d1,ĐCSTrung đoàn 320), đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Bí thư Xã đoàn Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành). Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao 04 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia vòng thi chung kết.

Hội thi đã đánh dấu sự trưởng thành, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng, rèn luyện của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng; đồng thời trang bị những kiến thức mới, quý cho mỗi Báo cáo viên, cán bộ Đoàn và là diễn đàn để mỗi Báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn có điều kiện giao lưu, học hỏi tương tác, chia sẻ cùng nhau những mô hình, sáng kiến, phương pháp hay, hiệu quả để phục vụ tốt hơn ở địa phương, đơn vị./.

 

Minh Thùy