Lâm Đồng: Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho phạm nhân trai giam Đại Bình

11:07 28/09/2020     597

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/9, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10, Bộ Công an đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho các phạm nhân đang học tập, cải tạo tại đây.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho phạm nhân

 

Chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương được tổ chức với các hoạt động ý nghĩa như: Giáo dục kỹ năng sống; tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho phạm nhân sau khi ra trại; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho phạm nhân; tặng quà cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn có nhiều tiến bộ trong học tập, lao động, cải tạo; trao tặng sách; giao lưu văn nghệ, văn hóa, thể thao.

Bên cạnh đó, các phạm nhân Trại giam Đại Bình cũng đã được tham dự chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt, giao lưu với chị Lê Dương Thể Hạnh, một tấm gương nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Dù bị bệnh hiểm nghèo, qua nhiều lần phẩu thuật, mù hai mắt, mặt biến dạng, tai không nghe rõ, chân đi không vững nhưng chị Lê Dương Thể Hạnh vẫn nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Dịp này, Viện Nghiên cứu Thanh niên Trung ương Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng đã tặng quà cho Trại giam Đại bình; anh Phan Thanh Sang - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt cũng đã tặng Trại giam Đại Bình 30 chậu hoa lan để trang trí, tạo cảnh quan trong khuôn viên Trại.

Chương trình Thắp sáng ươc mơ hoàn lương được tổ chức nhằm tạo môi trường giáo dục, cải tạo lành mạnh, giúp phạm nhân có điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bớt mặc cảm, tự ti. Từ đó, phấn đấu, học tập, nỗ lực cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, trở về sum họp với gia đình và tái hòa nhập với cộng đồng, làm người có ích cho xã hội. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2020).
 

Mỹ Dung