Lâm Đồng: Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

09:53 01/08/2022     1444

Công tác giáo dục   ĐTN: Liên hoan Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Lâm Đồng năm 2022 có 19 nhóm dự thi được chia làm 03 cụm: Cụm phía Bắc, cụm phía Nam và cụm Đoàn trực thuộc.

Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức thành công Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Lâm Đồng năm 2022.

 

 

Cụm phía Bắc được tổ chức vào ngày 14/7/2022 tại huyện Lâm Hà gồm các nhóm tuyên truyền thuộc đơn vị: TP. Đà Lạt, huyện Đức Trọng, Đam Rông, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà; cụm phía Nam được tổ chức vào ngày 19/7/2022 tại huyện Cát Tiên với các nhóm tuyên truyền thuộc: TP. Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và cụm Đoàn trực thuộc được tổ chức vào ngày 29/7/2022 tại trường Đại học Đà Lạt gồm các nhóm tuyên truyền: Công an tỉnh, BCHQS tỉnh, Khối các cơ quan tỉnh, Khối doanh nghiệp tỉnh, ĐH Yersin Đà Lạt, CĐ Sư phạm Đà Lạt, Liên quân: ĐH Đà Lạt - CĐ Y tế Lâm Đồng - CĐ Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Lâm Đồng tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn”, Liên hoan đã mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Các nhóm tuyên truyền đã đầu tư, dàn dựng các tiết mục có chiều sâu với các ca khúc là những bức tranh nhiều màu sắc về từng giai đoạn - từng thời kỳ lịch sử dân tộc, về đất nước, con người và khát vọng của tuổi trẻ trong công cuộc dựng xây đất nước. Đặc biệt, nhiều nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đã dành nhiều tiết mục thể hiện được truyền thống lịch sử hào hùng và những bản sắc văn hóa của quê hương Lâm Đồng, của mỗi địa phương,…

 

 

Với những phần trình diễn xuất sắc, được dàn dựng công phu, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các nhóm tuyên truyền theo từng Cụm. Trong đó, giải Nhất cụm phía Bắc thuộc về nhóm tuyên truyền huyện Đức Trọng, giải Nhất cụm phía Nam thuộc về nhóm tuyên truyền huyện Cát Tiên; nhóm tuyên truyền Công an tỉnh và Khối doanh nghiệp tỉnh đồng giải Nhất cụm Đoàn trực thuộc.

Năm 2022 là một năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với sự kiện Đại hội Hội Cựu chiến binh và Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hòa cùng khí thế sục sôi đó, Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Lâm Đồng năm 2022 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh được thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, quyết tâm cống hiến và trưởng thành.

 

 

Đồng thời, Liên hoan cũng là dịp phát huy, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở, thể hiện những nét đẹp trong đời sống tinh thần của đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ mới; phát hiện và biểu dương những hạt nhân có năng khiếu, làm nòng cốt cho hoạt động văn hóa ở các địa phương. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc hướng đến những giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước; ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Lâm Đồng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hiện nay; góp phần tạo không khí vui tươi, cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ sở Đoàn./.

 

Văn Đồng