Lâm Đồng: Hội quân “Học kỳ quân đội”, lớp sơ cấp bộ binh năm 2011

10:45 13/07/2011     185

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 12/7/2011, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Lâm Đồng, Ban thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ hội quân“Học kỳ quân đội”, lớp sơ cấp bộ binh năm 2011.


Tham gia chương trình có 91 học viên trong độ tuổi từ (14 - 17) là học sinh các trường THCS - THPT trong toàn tỉnh (tăng 31 học viên so với năm 2010). Buổi lễ đã diễn ra trong không khí đầm ấm, sôi nổi và để lại nhiều kỷ niệm đẹp giữa các bậc phụ huynh và các “chiến sĩ trẻ” với đội ngũ điều phối viên. Dù thời gian của “Học kỳ ngoài nhà trường” chỉ trong 10 ngày (3 - 12/7/2011), nhưng được ăn, ở, sinh hoạt và học tập trong môi trường quân đội có tính kỷ luật nghiêm (Trung đoàn 994 - huyện Đức Trọng) đã rèn luyện, bồi dưỡng cho những nam, nữ học sinh rất nhiều kiến thức và kỹ năng sống quan trọng. Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung: tập lắp tháo súng tiểu liên AK, vượt vật cản K91, tham gia bắn đạn thật, chương trình về với nhà dân, kể chuyện Bác Hồ, đêm sự thật, tập luyện kỹ năng sống - kỹ năng sinh hoạt thanh niên, viết và nhận thư của gia đình, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện công trình thanh niên trồng cây xanh, giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương, hành trình theo bước chân anh hùng vượt đường rừng 20km về với khu căn cứ cách mạng Núi Voi… qua đó đã giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước, tính tự lập, thích nghi, rèn luyện trong môi trường thiên nhiên, giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động.

Tại lễ tổng kết, rất nhiều niềm vui và nước mắt các chiến sĩ trẻ, lực lượng điều phối viên và các bậc phụ huynh đã rơi. Đa số các em tiếc nuối những ngày vừa được vui chơi vừa học tập đầy bổ ích và thú vị đã nhanh chóng trôi qua…Có thể nói, “Học kỳ quân đội” lần 2 này đã có nhiều bước tiến so với năm 2010. Chương trình được tổ chức chặt chẽ, thiết thực, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong các bập phụ huynh, được dư luận xã hội quan tâm, đánh giá cao đồng thời góp phần chuyển đối tích cực về mặt nhận thức, hành động trong các em học sinh. Trong lễ Hội quân BTC cũng đã trao tặng Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình “Học kỳ quân đội” cho các học viên và tặng 10 bằng khen cho các tiểu đội, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Trong thời gian từ (20 - 30/7/2011), tại Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Côn Đảo, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh tổ chức lớp Trung cấp “Học kỳ quân đội” cho đội ngũ học viên đã hoàn thành lớp sơ cấp bộ binh năm 2010.