Lâm Đồng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày hội văn hóa đọc Việt Nam

09:16 25/04/2022     582

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ ngày 21- 23/4/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cùng các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động hưởng Ngày hội văn hóa đọc tỉnh Lâm Đồng năm 2022.

 

 

Theo đó, sáng ngày 21/4, diễn ra Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất tỉnh Lâm Đồng năm 2022.

Đến với Lễ khai mạc, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân được tham quan các gian hàng trưng bày, triển lãm sách ấn tượng do các cơ quan, tổ chức, nhà xuất bản bố trí, các mô hình xếp sách nghệ thuật công phu do các em học sinh sáng tạo nên.

Tại Lễ khai mạc, thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Nguyễn Viết Vân - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa đọc.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình Giao lưu tọa đàm với nhà văn Nguyễn Ngọc Sơn (bút danh Sơn Paris) với chủ đề: Sách - Người bạn không bao giờ phản bội. Tại buổi tọa đàm, nhà văn Nguyễn Ngọc Sơn đã chia sẻ về kinh nghiệm, ý nghĩa thiết thực của việc đọc sách; làm sao để đọc sách hiệu quả hơn; giới thiệu về sức mạnh, vẻ đẹp của sách với các bạn học sinh, sinh viên.

Sáng ngày 23/4/2022, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp cùng Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình tọa đàm giao lưu với diễn giả Nguyễn Tấn Đại - dịch giả cuốn sách Hoàng tử bé. Trong chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, giáo viên đã được diễn giả chia sẻ về về bộ sách nổi tiếng “Hoàng tử bé” của tác giả người Pháp Antoine de Saint - Exupéry. Thông qua bộ sách “Hoàng Tử bé”, diễn giả Nguyễn Tấn Đại muốn gửi gắm đến các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, giáo viên về tình bạn, lòng vị tha và niềm tin, dù khởi đầu hành trình đầy khó khăn nhưng chúng ta vẫn có thể trở về giữa yêu thương.

Ngày hội Văn hóa đọc tỉnh Lâm Đồng năm 2022 là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, qua đó phát triển văn hóa đọc, xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

 

Văn Đồng