Lai Châu: Tập huấn công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi trên không gian mạng

14:02 28/09/2020     492

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, giáo dục Thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay và kỹ năng viết tin, bài trên báo chí, mạng xã hội.

Hội nghị hướng tới mục tiêu tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn các cấp; trang bị kiến thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục, kỹ năng viết tin, bài trên báo chí, mạng xã hội và quản lý, sử dụng, đăng bài trên Website cho đội ngũ cán bộ Đoàn tỉnh Lai Châu đáp ứng yêu cầu hiện nay. Giúp cán bộ đoàn nắm được kỹ năng biên tập, cung cấp thông tin, quản lý website, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác truyền thông, đặc biệt là trên không gian mạng.

 

Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, giáo dục Thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay và kỹ năng viết tin, bài trên báo chí, mạng xã hội.

 

Dự hội nghị tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, các đồng chí lãnh đạo, Trưởng, phó ban, chuyên viên các phòng, ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và gần 100 học viên là các cán bộ Đoàn chủ chốt của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh “Đây là cơ hội để cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, tiếp cận các nguồn thông tin, kỹ năng thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục, kỹ năng viết tin, bài trên báo chí, mạng xã hội” đồng chí đề nghị “các đồng chí tham gia lớp tập huấn phát huy tinh thần cầu thị, tập trung nghiên cứu, tham gia chia sẻ các kinh nghiệm, những vướng mắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục của các cấp bộ Đoàn”

Hội nghị gồm 03 chuyên đề: Những vấn đề đặt ra trong công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay; Những kỹ năng viết tin, bài trên báo chí và mạng xã hội; Hướng dẫn kỹ năng quản lý, sử dụng và đăng bài lên Website.

Thông tin chuyên đề “Những vấn đề đặt ra trong công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay”, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn nhấn mạnh “trong điều kiện khó khăn về vật chất, nhân lực thì không có phương pháp tuyên truyền, giáo dục nào khác mang lại hiệu quả bằng tuyên truyền, giáo dục trên không gian mạng. Trong thời đại công nghệ số, chỉ thực sự tập hợp, thu hút được đoàn viên, thanh thiếu nhi khi các cấp bộ Đoàn bắt kịp với xu hướng của giới trẻ..”.

Tiếp theo đó, đồng chí Đỗ Công Tuân - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn đã trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng viết tin, bài trên báo chí và mạng xã hội, đồng chí đã chỉ ra những điểm còn thiếu sót trong công tác tuyên truyền trên báo chí và mạng xã hội của các cấp bộ Đoàn, đồng thời định hướng những cách làm mới, hiệu quả trong cách viết tin, bài tuyên truyền.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh – Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn đã triển khai tốt trên không gian mạng trong thời gian qua, đồng thời cũng đặt ra nhiều kỳ vọng trong thời gian tới, với những kiến thức được cung cấp qua hội nghị tập huấn, các cán bộ Đoàn sẽ là những ngọn cờ tiên phong đưa công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn ngày càng đến gần hơn với đoàn viên, Thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh./.

 

Kiều anh – CTV Tỉnh đoàn Lai Châu