Lai Châu: Đoàn viên thanh niên chung tay đẩy lùi ma túy

09:52 30/08/2019     6619

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Lai Châu tổ chức Hội trại thanh niên Lai Châu chung tay đẩy lùi ma túy; Hội thi Thanh niên với Hiến pháp và pháp luật; Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thanh niên khuyết tật và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019.

Hội trại đồng thời tổng kết đợt hoạt động Tuổi trẻ Lai Châu nhớ lời Di chúc theo chân Bác

 

Hội trại diễn ra trong 02 ngày, từ 28 - 29/8 bao gồm chuỗi các hoạt động tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên nhằm xây dựng lớp thanh niên sống, học tập, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Góp phần hạn chế sự gia tăng tội phạm, tệ nạn ma túy trong độ tuổi thanh thiếu niên tại cộng đồng, hướng tới xây dựng môi trường cộng đồng dân cư lành mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu khai mạc Hội trại, đồng chí Nguyễn Đức Thuận- Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh gửi lời cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Tam Đường, các ban, ngành đoàn thể, các cấp ủy chính quyền địa phương, đơn vị đã tạo điều kiện để Hội trại diễn ra theo kế hoạch.  

Đồng thời, nhiệt liệt biểu dương các đơn vị trực thuộc, các cơ sở Đoàn đã khắc phục khó khăn, tích cực thi đua với quyết tâm, tinh thần, động lực cao nhất và mang đến những thành công và dấu ấn tại Hội trại.

Ngày thứ nhất, Hội trại diễn ra các hoạt động dựng trại, trang trí trại với chủ đề “Thanh niên Lai Châu chung tay đẩy lùi ma túy”, 10 trại và hơn 200 trại viên đến từ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh đã làm không khí hội trại thêm sôi nổi và tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. 

Hội trại đã tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, trò chơi tập thể: Kéo co, bịt mắt bắt vịt, đập bóng nước, dùng chân ăn táo... Các trò chơi đã gắn kết thêm tinh thần tập thể, tình đoàn kết giữa các đơn vị trại. 

Tối cùng ngày, một chuỗi các hoạt động trọng tâm được diễn ra: Khai mạc Hội trại, Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Gương sáng nghị lực Việt, tuyên truyền ca khúc cách mạng và đặc biệt là đêm lửa trại với vòng xòe của hơn 500 đoàn viên, thanh niên, hội viên và bà con nhân dân huyện Tam Đường. Tinh thần của khối đại đoàn kết các dân tộc được dâng cao trong Hội trại hướng tới chào mừng các sự kiện lịch sử của tỉnh năm 2019.

Ngày thứ hai, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi Thanh niên với Hiến pháp và pháp luật giữa các đơn vị trại, qua đây mỗi trại viên sẽ là một tuyên truyền viên hiệu quả và thiết thực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở. 

Ban Tổ chức đã bế mạc Hội trại và công bố kết quả các hoạt động, trong đó: giải Nhất thuộc về trại của Thành đoàn Lai Châu; 02 giải Nhì thuộc về Huyện đoàn Phong Thổ và Đoàn khối các cơ quan huyện, 04 giải Ba và 03 giải Khuyến khích...

Hội trại thanh niên Lai Châu chung tay đẩy lùi ma túy năm 2019 với một chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa là dịp để tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh cùng nhau ôn lại những giá trị lịch sử trong Di chúc của Bác, tổng kết đợt hoạt động Tuổi trẻ Lai Châu nhớ lời Di chúc theo chân Bác, chào mừng kỷ niệm  các sự kiện lịch sử của đất nước, của tỉnh năm 2019. 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn Hội trại năm nay thực sự là ngày hội vui tươi, sôi nổi, ý nghĩa, là sân chơi cho các đồng chí cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Tuy diễn ra trong 02 ngày, những chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình tuổi 20 của các đồng chí và các bạn./. 
 

Kiều Anh – TĐ Lai Châu (NA)