Khát vọng tuổi trẻ

15:40 13/06/2011     2074

Công tác giáo dục   Họ là những đảng viên lứa tuổi 20, đến với Đảng bằng lý tưởng trong sáng, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp chung, góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương.</div>
Họ là những đảng viên lứa tuổi 20, đến với Đảng bằng lý tưởng trong sáng, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp chung, góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương.


Đảng viên trẻ quận Tân Bình cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

1. Phan Lê Huy Hoàng, 20 tuổi, Phó Bí thư Đoàn phường 3, quận Tân Bình luôn tự hào vì mình có một sinh nhật đúng vào ngày thành lập Đảng 3-2. Do có sự trùng hợp ngẫu nhiên này nên ngay từ nhỏ Hoàng đã tìm hiểu khá kỹ về lịch sử Đảng. Trong gia đình Hoàng có người cậu ruột là đảng viên, luôn sống rất mẫu mực nên Hoàng xem là thần tượng của riêng mình. Nhờ vậy, mỗi khi gặp khó khăn, Hoàng đều đến nhờ cậu gỡ rối.

Người cậu thường xuyên căn dặn Hoàng: “Thế hệ đảng viên trước đây đã phải hy sinh bao xương máu mới có được ngày hòa bình hôm nay, do đó lớp trẻ như cháu cần phải cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với lớp đảng viên trẻ đi trước…”. Nghe lời cậu, Hoàng đã lao vào công việc mà không quản mọi khó khăn.

Nhờ có tinh thần dấn thân ấy mà Hoàng được mọi người yêu quý và được giới thiệu vào Đảng. Cuối năm 2010, Hoàng vinh dự được kết nạp Đảng khi vừa tròn 20 tuổi. Hoàng tâm sự: “Hôm làm lễ kết nạp Đảng, mẹ em đã đến dự. Thật tình, lúc đứng dưới cờ Đảng và thề suốt đời trung thành với Đảng, em thật sự xúc động và tự nhủ sẽ sống xứng đáng…”.

Kể từ ngày vào Đảng, Hoàng trưởng thành hẳn lên và luôn sống gương mẫu, có trách nhiệm với mọi người. Đến nay, Hoàng đã phát hiện và giới thiệu 11 thanh niên ưu tú với tổ chức Đảng; giới thiệu việc làm cho nhiều thanh niên nghèo khác, góp phần đưa phong trào Đoàn tại địa phương ngày càng lớn mạnh.
 
2. Lê Nguyễn Thuận An, 24 tuổi, Bí thư Đoàn phường 1, quận Tân Bình tham gia sinh hoạt Đoàn, Đội từ nhỏ. An đam mê công tác Đoàn đến nỗi không dứt ra được, vì thế hễ ở đâu cần thanh niên, An đều có mặt đầu tiên. Cũng vì vậy, mỗi khi nhắc đến nhân tố tích cực, mọi người sẵn sàng đề cử An.

An bộc bạch: “Mỗi khi làm được việc có ích cho mọi người, em cảm thấy rất hạnh phúc…”. Ngày An được giới thiệu vào Đảng, cô không khỏi hồi hộp và tự hào. Cô càng nỗ lực công tác tốt hơn và dấn thân không mệt mỏi vào các công việc xã hội.

Việc An trở thành đảng viên là sự kiện trọng đại đối với gia đình và bạn bè vì An là đảng viên đầu tiên của cả dòng họ. Tương tự, chàng trai Đặng Hữu Quang, 27 tuổi, Bí thư Đoàn phường 11, quận Tân Bình đến với Đảng như một cơ duyên. Hoàn thành NVQS trở về, Quang thi vào một trường cao đẳng. Sau khi học xong, Quang ra phường xin làm công tác Đoàn.

Có dịp gần gũi thanh thiếu niên, Quang càng hiểu họ hơn và thấy trách nhiệm thật nặng nề. Quang không cho phép mình làm ngơ trước những nguyện vọng chính đáng của thanh niên như nhu cầu học tập, mưu sinh lập nghiệp, vui chơi giải trí… Do đó, khi đã nắm bắt kỹ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, Quang liền đề xuất cấp trên có biện pháp giải quyết kịp thời.

Những thanh niên nghèo thiếu vốn làm ăn, chưa có việc làm đã được Quang đề nghị phường cho vay vốn và giới thiệu việc làm ổ định. Riêng những thiếu niên nghèo có nguy cơ bỏ học, Quang đề nghị nhà trường ưu tiên miễn giảm học phí. Nhiều thanh thiếu niên vượt khó đã thầm biết ơn Quang như một người thủ lĩnh tuyệt vời.

3. Đảng viên trẻ Lê Thị Ngọc Uyên, 23 tuổi, đến với Đảng bằng động lực mãnh liệt mà không phải ai cũng có. Cô tâm sự: “Ông nội em là liệt sĩ, cha em là bí thư chi bộ, vì vậy em luôn xác định rõ mình phải tiếp nối cho được truyền thống cách mạng của gia đình. Vì thế, em lao vào học tập, phấn đấu…”.
Chính vì vậy, bất cứ lĩnh vực công tác nào, Uyên cũng tham gia một cách nhiệt tình. Bằng hành động gương mẫu của mình, Uyên đã thuyết phục được nhiều người hiểu đúng về Đảng và tự nguyện đến với Đảng.

Đảng viên trẻ Lê Thị Kim Vân, hiện là chấp hành viên Chi cục Thi hành án quận Tân Bình. Cô luôn khao khát đến với Đảng với mục đích trong sáng là được cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Là một đảng viên trực tiếp thực thi pháp luật, Vân luôn xác định rõ: Mỗi khi xử lý bất cứ công việc gì, đều phải giải quyết sao cho có tình, có lý. Nhờ vậy, tuy mới vào nghề nhưng Vân đã hoàn thành được khối lượng công việc không nhỏ và được người dân yêu mến.

Chưa chịu hài lòng với những gì đạt được, Vân vẫn đang tiếp tục rèn luyện, phấn đấu với ước mong là được đóng góp công sức nhiều hơn nữa cho xã hội.