Khai trương Trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng “lấy dân làm gốc”

07:04 19/05/2022     776

Công tác giáo dục   Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Báo Nhân Dân khai trương Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng “lấy dân làm gốc”. Trang thông tin giới thiệu hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đăng trên Báo Nhân Dân từ năm 1951-1969.

Sự kiện ra mắt Trang thông tin là một trong những bước đi nhằm tiếp tục hiện thực hóa chiến lược phát triển đa nền tảng, đa phương tiện của Báo Nhân Dân, kết hợp thông tin, dữ liệu chính thống với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo, nhằm tuyên truyền sinh động, hiệu quả về tư tưởng Hồ Chí Minh, về xây dựng Đảng, đặc biệt là lĩnh vực phát triển lý luận về xây dựng Đảng.

 

Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh 

 

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, thiết kế trang trọng, trực quan, Trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng “lấy dân làm gốc” đã số hóa kho tư liệu đặc biệt, giúp độc giả có thể trải nghiệm chân thực các bài báo có giá trị lịch sử từ hơn nửa thế kỷ trước.

Trang thông tin gồm 2 chuyên mục: Bài viết của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân; Học tập và làm theo Bác, được phân chia khoa học, thuận tiện cho tra cứu. Chuyên mục Bài viết của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân giới thiệu hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đăng trên Báo Nhân Dân từ năm 1951-1969. Các bài báo được trình bày hiện đại, phần trên là ảnh bài báo gốc đăng trên Nhân Dân, phía dưới là nội dung bài báo. Độc giả có thể tra cứu bài báo theo chủ đề hoặc theo năm xuất bản.

 

Giao diện chuyên mục Học tập và làm theo Bác với gần 500 bài viết

 

Bên cạnh kho tư liệu quý hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trang Thông tin còn mang đến cho bạn đọc gần 500 bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ý kiến tâm huyết của cán bộ đảng viên, các học giả, các tầng lớp nhân dân, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ năm 2007 đến năm 2022.

Đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân ra mắt một Trang thông tin có khối lượng tư liệu lớn, có giá trị lịch sử, được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí. Chuyên trang được xây dựng trong 4 tháng với sự tham gia của nhiều đơn vị của Báo Nhân Dân, sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều cơ quan trung ương cũng như các đối tác công nghệ.

 

 Hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Nhân Dân được giới thiệu trên Trang thông tin đặc biệt

 

Báo Nhân Dân kỳ vọng Trang thông tin sẽ là tài liệu tra cứu, tham khảo quý giá trên nền tảng số cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và các chuyên gia, bạn bè quốc tế về tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ hơn cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

 

theo Báo Nhân dân