Khai mạc hội trại truyền thống “Tuổi trẻ Tây Ninh tiếp nối hào khí Tua Hai”

15:05 07/01/2020     1315

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 06 và 07/01, Hội trại truyền thống với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh tiếp nối hào khí Tua Hai” đã được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Chiến thắng Tua Hai (ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành).

Đây là hoạt động  kỷ niệm 60 năm chiến thắng Tua Hai (26/1/1960 - 26/1/2020), 70 năm ngày truyền thống HSSV (9/1/1950 - 9/1/2020) và 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

 

Các trại sinh tham quan khu trưng này kỷ vật lịch sử

 

Hội trại năm nay với sự tham gia của 21 tiểu trại đến từ các huyện/thành đoàn, các đoàn trực thuộc và Đoàn Thanh niên Sư đoàn Bộ binh 5.

Phát biểu khai mạc hội trại, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy đã một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử và tầm quan trọng của chiến thắng Tua Hai. Trận đánh Tua Hai khẳng định bản lĩnh, tài mưu lược trong lãnh đạo chỉ đạo, là trận đánh giành thắng lợi vang dội nhất ở chiến trường miền Đông Nam bộ giai đoạn từ năm 1954 -1960, có tác động mạnh mẽ, mở màn cao trào Đồng Khởi ở Nam Bộ. Chiến thắng Tua Hai hiện thân cho ý chí, cho khát vọng và niềm tin tất thắng của cả dân tộc về thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, để lại nhiều bài học quý giá về nghệ thuật chỉ đạo và tiến hành chiến tranh nhân dân.

Các đội tham gia hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng

 

Thông qua hội trại lần này, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước đến đông đảo đoàn viên, thanh niên; kêu gọi các thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực trong học tập và lao động để xứng đáng với truyền thống của cha ông đi trước.

Ngay sau lễ khai mạc, các đơn vị đã cùng tham gia dựng trại và cùng tham gia các hoạt động trong khuôn khổ hội trại, như: tham gia Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; hội thi tái chế các sản phẩm qua sử dụng thành các sản phẩm tuyên truyền; tham quan khu triển lãm ảnh và kỷ vật lịch sử với chủ đề “Tây Ninh xưa và nay”. Song song đó, tham gia thi các trò chơi vận động tập thể…

 

Các đội tham gia phần thi trò chơi vận động

 

Kết thúc hội trại, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tặng Bằng khen cho 20 đơn vị. Trong đó, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Hai giải nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh và Huyện đoàn Dương Minh Châu.

 

Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (KA)