Hơn 4.500 ĐVTN Đồng Nai thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

17:43 25/07/2020     1150

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 24/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Đồng Nai, hơn 4.500 cán bộ chiến sĩ, học sinh, sinh viên đã tham gia chương trình "Thắp nến tri ân” do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh - Xã hội và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh tổ chức.

Các đại biểu dâng hương tại tượng đài Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường xúc động chia sẻ: “Để giữ vững chủ quyền dân tộc và độc lập tự do cho nhân dân, đã có biết bao thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, đoàn kết một lòng đi theo tiếng gọi của non sông, tạm biệt gia đình, lấy máu đào viết đơn được lên đường nhập ngũ, cầm súng ra mặt trận “quyết tử để tổ quốc quyết sinh”, “vào sinh ra tử” dâng hiến cả tuổi thanh xuân dù có phải “máu trộn bùn non” thì gan vẫn không núng, chí chẳng mòn, và cả “Những đồng chí thân chôn làm giá súng. Đầu bịt lỗ châu mai”. Sự hy sinh anh dũng của những người con kiên trung, máu đào của các anh, các chị đã tô thắm cho lá cờ đỏ của Tổ quốc hôm nay tung bay trên bầu trời tự do. Độc lập dân tộc cho thế hệ hôm nay là sự đánh đổi, mất mát, đau thương của biết bao gia đình. Có nỗi đau nào hơn thế, nỗi đau của biết bao gia đình mãi mãi mất đi người thân yêu nhất của mình.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo cùng các đoàn viên thanh niên đã thành kính nghiêng mình dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ. Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu và đoàn viên thanh niên cùng thắp những ngọn nến tri ân. Hàng ngàn ngọn nến đã được đồng loạt thắp sáng thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

 

Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Mã Đà huyện Vĩnh Cửu

 

Trước đó, tối ngày 23/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên.

“Lễ thắp nên tri ân” là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ. Đồng thời, như một lời nhắc nhở với các bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lao động, bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với sự hi sinh, mất mát của thế hệ đi trước, đồng thời là sự tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì đất nước này./.

 

Trịnh Tình