Hơn 17 nghìn bài viết của ĐVTN tham gia tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước

09:40 27/04/2020     1540

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đoàn viên thanh niên Bắc Giang đã có hơn 17 nghìn bài viết tham gia hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động.

Bài tham dự Cuộc thi chất lượng của đoàn viên, thanh niên

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc phổ biến kế hoạch, thể lệ Cuộc thi; hướng dẫn và vận động các tập thể, đoàn viên, thanh niên tham gia Cuộc thi.

Theo đó, đoàn viên, thanh niên đã tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và tham gia viết bài tham dự Cuộc thi và gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp huyện. Kết quả đã có 17.373 bài viết của các tập thể cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia Cuộc thi, trong đó có 1.206 bài thi chất lượng. Tiêu biểu như: Huyện đoàn Yên Thế tham gia 5.955 bài, Huyện đoàn Tân Yên tham gia 1.741 bài, Huyện đoàn Việt Yên tham gia 1.324 bài, Huyện đoàn Hiệp Hòa tham gia 1.262, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia 1.4.89 bài, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh có 1.528 bài...

Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi của các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc đảng bộ tỉnh đã lựa chọn các bài thi chất lượng gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh để chấm chung khảo, trong đó, có 61 bài thi chất lượng của các tập thể, cá nhân đoàn viên, thanh niên. Trong đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh có 09 bài, Huyện đoàn Lạng Giang 08 bài, Huyện đoàn Tân yên có 08 bài, Huyện đoàn Việt Yên có 08 bài, Huyện đoàn Sơn Động có 06 bài, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh có 06 bài, Huyện đoàn Yên Thế có 04 bài, Đoàn Các cơ quan tỉnh có 04 bài, Huyện đoàn Hiệp Hòa có 03 bài, Thành đoàn Bắc Giang có 02 bài, Huyện đoàn Lục Ngạn có 02 bài, Đoàn thanh niên Công ty Đạm có 01 bài.

Trong đó, nhiều bài viết tham dự được đầu tư công phu, có chất lượng cao cả về nội dung và hình thức như: Bài viết tay có nhiều trang, nội dung sát với đề cương do Ban Tổ chức Cuộc thi đề ra, nội dung liên hệ phong phú, sát với thực tiễn của địa phương, đơn vị, đóng quyển và trình bày bìa đẹp, có ý nghĩa... Bên cạnh việc trả lời các câu hỏi của Ban Tổ chức Cuộc thi, các bài viết đều có ảnh sưu tầm cho từng câu hỏi. Một số bài kèm theo tập san, nội san, một số đĩa DVD sưu tầm với số lượng ảnh, phóng sự tư liệu tương đối lớn, đồng thời kèm theo mô hình có ý nghĩa.

Qua tìm hiểu, nghiên cứu, viết bài tham dự Cuộc thi, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ quá trình hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang; công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống chính trị và tinh thần của nhân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi; những thành tựu to lớn của quê hương, đất nước đạt được trong quá trình đổi mới, từ đó đề xuất những ý tưởng mới về xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng Đảng, xây dựng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Đồng thời, qua đó góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, củng cố niềm tin và ý thức của đoàn viên, thanh niên đối với sự lãnh đạo của Đảng; khơi dậy lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm trong gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tiên phong đi đầu trong học tập, rèn luyện, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc.Bắc Giang

 

Thân Nhân Phong, TĐ Bắc Giang