Hội thi thanh niên Bắc Ninh nói không với thực phẩm bẩn năm 2019

16:49 21/02/2019     878

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chùm các hoạt động của Hội trại Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Ninh vươn tầm cao mới”, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thi Thanh niên Bắc Ninh nói không với thực phẩm bẩn năm 2019.

Tiểu phẩm dự thi của đơn vị trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh

 

Hội thi năm nay đã thu hút 9 đội thi đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tham gia hội thi, các đơn vị dự thi đã mang đến những tiểu phẩm hay, sáng tạo, tuyên truyền về các quy định của Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật về công tác an toàn thực phẩm; phản ánh chân thực thực trạng, tác hại, hậu quả của việc sử dụng thực phẩm bẩn đối với mỗi người, mỗi gia đình và xã hội.

Hội thi nhằm tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa của việc sản xuất, tiêu thụ thực phẩm sạch; đồng thời có cách xử lý hiệu quả khi gặp những hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Nhân Chinh trao giải Nhất cho đơn vị huyện Tiên Du

 

Hội thi đã góp phần cụ thể hóa Đề án “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh tham gia đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2018 - 2022”; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm xây dựng ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh niên trong tham gia giữ gìn an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đơn vị huyện Tiên Du; 02 giải Nhì cho các đơn vị Thành phố Bắc Ninh và Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh; 03 giải Ba cho các đơn vị huyện Gia Bình, Lương Tài, Yên Phong; 03 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

 

Đỗ Oanh, TĐ Bắc Ninh-BA